xs
xsm
sm
md
lg

"ชูมี่" เชียร์สุดใจลุ้น "เวทเทล" ซิวแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 7 สมัยชาวเยอรมัน ออกโรงหนุนหลังเซบาสเตียน เวทเทล นักขับรุ่นน้องจากทีมเรดบูลล์ เรซซิง ให้ทำแต้มไล่แซงเจนสัน บัตตัน คว้าแชมป์โลกเอฟวันในช่วง 2 สนามสุดท้ายของฤดูกาลนี้
ชูมัคเกอร์ (ขวา) เอาใจช่วยเวทเทล
เจ้าของฉายา "เบบีชูมี" ที่มีแต้มตามหลังบัตตัน ผู้นำคะแนนสะสมจากทีมบรอว์น จีพี อยู่ 16 คะแนน กำลังลุ้นสร้างปาฏิหาริย์เหมือนครั้งที่คิมี ไรค์โคเนน แซงหน้าลูอิส แฮมิลตัน คว้าแชมป์โลกในปี 2007 ทั้งที่ตามหลังถึง 17 คะแนนก่อนออกตัว 2 เรซสุดท้าย

ซึ่งก่อนที่รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามรองสุดท้ายจะดวลความเร็วกันที่ประเทศบราซิลในวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคมนี้ ชูมัคเกอร์ซึ่งเป็นคู่ซี้นอกสนามของเวทเทล ออกมาหนุนหลังเต็มสูบในการแข่งขัน 2 สนามสุดท้าย

"ทั้งทางทฤษฎีและปฏิบัติเขา(เวทเทล)ยังมีโอกาสเป็นแชมป์โลกฤดูกาลนี้ ซึ่งมันจะอีกหนึ่งเป็นความสำเร็จสุดยอดของเขา ผมมั่นใจว่าเขาจะทำทุกวิถีทางใน 2 เรซสุดท้ายเพื่อโอกาสของตัวเอง ซึ่งผมเป็นคนหนึ่งที่จะเอาใจช่วยเขา" ชูมัคเกอร์เผย

พร้อมกันนี้ที่ปรึกษาทีมเฟอร์รารียังมองว่าเวทเทลจำเป็นต้องสู้จนหยดสุดท้าย เพื่อตัวเองและแฟนๆเอฟวันทั่วโลกที่จะได้เห็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นในช่วงท้ายฤดูกาล "คุณจำเป็นต้องต่อสู้จนถึงโค้งสุดท้ายของรอบสุดท้าย"

"ในทีมเฟอร์รารีเรามีประสบการณ์เช่นนี้มามากมาย ซึ่งผมเชื่อว่าสิ่งเหล่านั้นกำลังจะเกิดขึ้นกับเซบาสเตียน ซึ่งสิ่งที่จะเกิดขึ้นใน 2 สนามสุดท้ายคือการแข่งขันที่แฟนๆทุกคนรอคอย" ชูมี่ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น