xs
xsm
sm
md
lg

เมอร์เซเดสโต้ข่าวดึง "ชูมี" ซิ่งแทน "บัตตัน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูมัคเกอร์ แชมป์โลกเอฟวัน 7 สมัย
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ค่ายรถยักษ์ใหญ่แห่งประเทศเยอรมนี เจ้าของทีมเมอร์เซเดส-จีพี (บรอว์น จีพี เดิม) แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกโรงปฏิเสธข่าวเตรียมดึงตัวมิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลกเอฟวัน 7 สมัย มาแทนที่เจนสัน บัตตันในฤดูกาลหน้า



หลังจากที่เจนสัน บัตตัน แชมป์โลกเอฟวันคนล่าสุด ตัดสินใจอำลาทีมเมอร์เซเดส จีพี ไปร่วมทีมแม็คลาเรนในฤดูกาลหน้า ทำให้มีกระแสข่าวว่า ค่ายรถเยอรมัน เตรียมทาบทามมิชาเอล ชูมัคเกอร์ มาเป็นนักขับตัวจริงร่วมกับนิโค รอสเบิร์ก ในปีหน้า

ล่าสุดโฆษกประจำทีมเมอร์เซเดส-จีพี ออกมาเผยผ่านสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า "มันเป็นกระแสข่าวที่มีการพูดกันมากเนื่องจากตำแหน่งนักขับของเรายังว่างอยู่ ซึ่งแน่นอนมันเป็นความฝันของทุกคนที่จะได้เห็นเขา(ชูมัคเกอร์)กลับมาอีกครั้ง แต่มันจะไม่มีทางเกิดขึ้นแน่นอน"

ขณะที่ซาเบียน เคห์ม โฆษกส่วนตัวของตำนานนักขับเฟอร์รารี ก็ออกมายืนยันเช่นกันว่า "มิชาเอลกำลังมีความสุขกับชีวิตนอกสนามแข่ง ซึ่งดิฉันขอยืนยันว่ามันคงเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะหวนคืนวงการอีกครั้งในช่วงเวลานี้"

ชูมัคเกอร์ ที่จะอายุครบ 41 ปีในปีหน้า เกือบจะได้คืนวงการอีกครั้งในการฤดูกาลที่ผ่านมาในฐานะนักขับสำรองแทนที่เฟลิเป มาสซา ที่ได้รับบาดเจ็บ ทว่าเจ้าตัวต้องล้มเลิกแผนการคัมแบ็คในที่สุดเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ต้นคอยังไม่หายดี

สำหรับทีมเมอร์เซเดส-จีพี ที่เสียทั้งเจนสัน บัตตัน และรูเบนส์ บาร์ริเคลโล ออกจากทีม น่าจะได้ตัวนิโค รอสเบิร์ก นักซิ่งฝีมือดีชาวเยอรมันมาเป็นนักขับมือ 1 ในฤดูกาลหน้า ขณะที่อีก 1 ราย สื่อต่างประเทศคาดว่าน่าจะเป็นนิค ไฮด์ฟิลด์ อดีตนักขับทีมบีเอ็มดับเบิลยู
กำลังโหลดความคิดเห็น