xs
xsm
sm
md
lg

"รูเบนส์" ลงเอยวิลเลียมส์ซิ่งคู่ "ฮูลเกนเบิร์ก" ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คุณน้ารูเบนส์ ยังไม่ตกงาน
วิลเลียมส์ เอฟวัน ทีมดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ประกาศรายชื่อนักขับประจำฤดูกาล 2010 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเซ็นสัญญารูเบนส์ บาร์ริเคลโล นักซิ่งจอมเก๋าจากบรอว์น จีพี มาขับร่วมกับ นิโค ฮูลเกนเบิร์ก แชมป์ GP2 ฤดูกาลล่าสุด

ทีมของเซอร์ แฟรงค์ วิลเลียมส์ เพิ่งจะเสียนิโค รอสเบิร์ก นักขับฝีมือดีออกจากทีมหลังจบการแข่งขันสนามสุดท้ายที่อาบู ดาบี เนื่องจากนักขับเยอรมันที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 2006 ตัดสินใจออกไปแสวงหาความท้าทายกับทีมใหญ่ที่คาดว่าอาจจะเป็นบรวอ์น จีพี หรือแม็คลาเรนในปีหน้า

ขณะเดียวกันการยกเลิกการใช้เครื่องยนต์โตโยตาด้วยการเปลี่ยนไปใช้เครื่องคอสเวิร์ธในปีหน้า ก็ทำให้คาซูกิ นากาจิมา นักขับณี่ปุ่นที่มีสปอนเซอร์ติดตัวมาจากค่ายรถแดนปลาดิบ ก็ต้องอำลาทีมหลังจบฤดูกาล 2009 เช่นกัน

ซึ่งล่าสุดทีมแข่งดังจากอังกฤษได้ประกาศรายชื่อ 2 นักขับคนใหม่ที่จะลงชิงชัยในปีหน้าออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยการคว้าตัว รูเบนส์ บาร์ริเคลโล นักซิ่งวัย 37 ปีจากบรอว์น จีพี มาขับร่วมกับ นิโค ฮูลเกนเบิร์ก นักขับทดสอบประจำทีม

โดยเซอร์ แฟรงค์ เผยว่า "เมื่อพูดถึงนักขับระดับรูเบนส์คุณไม่จำเป็นต้องอธิบายความสามารถของเขาให้คนในวงการนี้ฟังเลย เขามีประสบการณ์มากกว่าใครในเอฟวัน สังเกตได้จากการที่เขาขึ้นมาลุ้นแชมป์โลกได้ในปีนี้"

"ส่วนนิโค ฮูลเกนเบิร์กวัย 22 ปี เขาเพิ่งจะเป็นแชมป์จีพีทู (GP2) ในฤดูกาลล่าสุด ทั้งยังเคยผ่านการแข่งระดับ F3 ยูโรซีรียส์ ,ฟอร์มูลา มาสเตอร์ส ,เอวัน จีพี รวมถึงฟอร์มูลา บีเอ็มดับเบิลยูมาแล้ว เขาทั้งคู่จะเข้ามาเป็นกำลังสำคัญของเราแทนที่นิโค(รอสเบิร์ก) และคาซูกิ ในปีหน้า" เจ้าของทีมวิลเลียมส์ร่ายยาว
ฮูลเกนเบิร์ก เคยร่วมทีมวิลเลียมส์ในฐานะนักขับสำรอง
กำลังโหลดความคิดเห็น