xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" โวย "รอสเบิร์ก" น่าถูกปรับฐานละเลยธงเหลือง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก อาจถูกลงโทษ
เจนสัน บัตตัน ผู้นำคะแนนสะสมแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกมาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันลงโทษนิโค รอสเบิร์ก นักขับทีมวิลเลียมส์ ว่าสมควรจะถูกลงโทษ หลังไม่ลดความเร็วในช่วงธงเหลือง ในศึกเจแปนนิส จีพี เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

นักซิ่งจากเมืองผู้ดีที่เก็บได้เพียง 1 แต้ม จากอันดับ 8 ในสนามล่าสุดที่ญี่ปุ่น ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า การขับของนิโค รอสเบิร์ก เป็นการเอาเปรียบคู่แข่งจนเกินไป หลัง ไม่ยอมลดความเร็วขณะที่กรรมโบกธงเหลืองทั่วสนาม จนรักษาความได้เปรียบด้วยการจบอันดับที่ 5 ได้สำเร็จ

โดยบัตตันที่ถูกลงโทษปรับกริดสตาร์ท 5 อันดับเนื่องจากไม่ยอมลดความเร็วขณะมีธงเหลืองในวันควอลิฟายเผยว่า "วันนี้เราจำเป็นต้องเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมไม่คิดว่ารอสเบิร์กจะเร็วที่สุดในเซ็คเตอร์ 2 ของสนามได้ ทั้งที่มีเซฟตีคาร์ออกมาวิ่ง ผมคิดว่าเขาสมควรจะถูกลงโทษ"

ขณะที่นักขับดาวเยอรมันจากค่ายวิลเลียมส์ ที่มีแนวโน้มจะมาเป็นเพื่อนร่วมทีมของบัตตัน ในทีมบรอว์น จีพี ฤดูกาลหน้ายืนยันว่า "ผมไม่ได้ทำอะไรเพื่อเอาเปรียบคู่แข่งในช่วงเซฟตีคาร์ ผมคิดว่าทีมงานน่าจะคุยกับกรรมการแล้วในช่วงเวลานั้น ซึ่งพวกเขาไม่ได้ทักท้วงอะไรผมในจังหวะดังกล่าว"

อย่างไรก็ดีล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันประจำสนามซูซูกะ กำลังสืบสวนกรณีดังกล่าว ซึ่งหากรอสเบิร์กผิดจริง ก็จะทำให้ถูกปรับโทษมากกว่า 20 วินาที ซึ่งจะทำให้ทีมบรอว์น จีพี มีคะแนนทิ้งห่างเรดบูลล์ เรซซิง คว้าแชมป์โลกประเภททีมไปครองได้ในทันที

ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันได้ออกแถลงการณ์ยืนยันผลงานแข่งขันที่รอสเบิร์กจบในอันดับที่ 5 แล้ว หลังจากตรวจสอบข้อมูลด้านเทคนิคอย่างละเอียด พบว่ารถวิลเลียมส์หมายเลข 16 ได้ปรับความดันน้ำมันเป็นแบบต่ำ พร้อมทั้งชะลอความเร็วในช่วงดังกล่าวแล้ว
บัตตัน ผู้นำจากบรอว์น จีพี
กำลังโหลดความคิดเห็น