xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" จืด! ฝ่าฝืนธงเหลืองถูกปรับไปสตาร์ทกริด 11

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน เจองานหนักเสียแล้ว
เจนสัน บัตตัน ผู้นำคะแนนสะสมในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก อาจต้องร้องเพลงรอตำแหน่งแชมป์โลกอย่างเป็นทางการต่อไป เมื่อถูกปรับกริดสตาร์ทลง 5 ตำแหน่ง หลังไม่ยอมลดความเร็วในช่วงมีธงเหลืองจากอุบัติเหตุในการควอลิฟาย ศึกเจแปนนิส จีพี เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันเอฟวันรายการเจแปนนิส จีพี ที่สนามซูซูกะ ตัดสินใจลงโทษ 5 นักขับที่ฝ่าฝืนสัญญาณธงในช่วงการควอลิฟาย หลังมีอุบัติเหตุของทั้งติโม กล็อก และฮิคกิ โควาไลเนน จนทำให้ต้องมีการโบกธงเหลืองเพื่อเตือนให้รถแข่งที่จับเวลาอยู่ลดความเร็ว

อย่างไรก็ดีเจนสัน บัตตัน ,รูเบนส์ บาร์ริเคลโล 2 นักขับบรอว์น จีพี รวมถึงเฟร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งเรโนลต์ ,อาเดรียน ซูทีล จากฟอร์ช อินเดียรวมถึงเซบาสเตียน บูเอมี นักขับจากทีมโตโรรอสโซ เป็น 5 นักขับที่ฝ่าฝืนสัญญาณธงดังกล่าว จนคณะกรรมการตัดสินใจลงโทษด้วยกาารปรับกริดสตาร์ที่ควอลิฟายได้ลงมาคนละ 5 อันดับ

ส่งผลให้บัตตัน ที่ต้องการอย่างน้อย 5 แต้มในสนามนี้ เพื่อการันตีตำแหน่งแชมป์โลก จะลงไปสตาร์ทในกริดที่ 11 ขณะที่บาร์ริเคลโล จะถูกถอยไปอยู่ในกริดที่ 9 ส่วนอลอนโซ จะถูกปรับลงไปอยู่กริดที่ 17 ในการแข่งขันในช่วงเที่ยงวันของวันที่ 4 ตุลาคม

กริดสตาร์ท 10 อันดับแรก เจแปนนิส จีพี 2009 หลังมีการปรับโทษ
1 เซบาสเตียน เวทเทล (เยอรมนี / เรดบูลล์)
2 ยาร์โน ทรูลีย์ (อิตาลี / โตโยต้า)
3 ลูอิส แฮมิลตัน (อังกฤษ / แม็คลาเรน)
4 นิค ไฮด์ฟิลด์ (เยอรมนี/ บีเอ็มดับเบิลยู)
5 คิมี ไรค์โคเนน (ฟินแลนด์ / เฟอร์รารี)
6 นิโค รอสเบิร์ก (เยอรมนี / วิลเลียมส์)
7 โรเบิร์ต คูบิซา (โปแลนด์ / บีเอ็มฯ)
8 อาเดรียน ซูทิล (เยอรมนี / ฟอร์ช อินเดีย)
9 รูเบนส์ บาร์ริเคลโล (บราซิล / บรอว์น จีพี)
10 ไฮเม อัลกูอาร์ชัวรี (สเปน / โตโรรอสโซ)
กำลังโหลดความคิดเห็น