xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" ชี้ F1 มันแน่มี 4 ทีมลุ้นแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกเอฟวัน 2 สมัยจากค่ายเฟอร์รารี ปรารถนาที่จะเห็นตัวเองและเฟลิเป มาสซา เพื่อนร่วมทีม เบียดแย่งแชมป์โลกกันเองในปีนี้ แต่ยังยกเครดิตให้กับอีก 3 ทีมแข่งดังที่มีลุ้นซิวแชมป์ประจำปีฟอร์มูลา วัน 2010 ไปครอง
เฟร์นานโด อลอนโซ หวังสร้างชื่อกับเฟอร์รารีอีกครั้ง
ยอดนักขับจากแดนกระทิงดุ ตัดสินใจย้ายจากเรโนลต์ต้นสังกัดเดิมมาร่วมทีมเฟอร์รารี หลังจบฤดูกาล 2009 ที่ผ่านมา ภายใต้สัญญา 3 ปี ซึ่งเจ้าตัวออกมาเผยหลังเดินทางไปที่เมราเนลโล ฐานที่มั่นของทีมในอิตาลี ถึงการลุ้นแชมป์ฤดูกาลใหม่

"หากถามผมเรื่องแชมป์โลก พวกเราในทีมอยากที่จะเห็นผมกับเฟลิเป (มาสซา) ขับเคี่ยวกันเอง ซึ่งนั่นหมายถึงการที่เราเป็นทีมที่ดีที่สุด แต่ อย่าลืมว่าปีนี้มีอีก 3 ทีมที่ยังคงน่ากลัว ทั้งแม็คลาเรน,เรด บูลล์ และเมอร์เซเดส ที่เป็นคู่แข่งแย่งแชมป์กับเรา" อลอนโซให้ความเห็น

พร้อมกันนี้อดีตนักขับแม็คลาเรน ที่แม้ว่าจะยังไม่ได้นำรถทีม "ม้าลำพอง" ลงทดสอบสนามแม้แต่รอบเดียว ยังแสดงความมั่นใจว่าจะสามารถนำแชมป์โลกเอฟวันประเภทบุคคลกลับสู่ทีมดังของอิตาลีได้อีกครั้ง หลังคิมี ไรค์โคเนน ทำได้เป็นคนล่าสุดในปี 2007

"บรรยากาศในทีมของเราที่เมราเนลโลที่มีการเตรียมตัวอย่างขมักเขม้นมันทำให้ผมแทบจะอดใจไม่ไหวในการคืนสู่แทร็กอีกครั้ง ผมคิดว่าปีนี้เฟอร์รารีเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะจะนำแชมป์โลกประเภทนักขับกลับสู่เมราเนลโลให้ได้อีกครั้ง" นักซิ่งสแปนิชทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2010 จะเปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกกันที่บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ในศึกกัฟ แอร์ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 14 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น