xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" ได้ทีโวย "แม็คลาเรน" ดูแลสุดลำเอียง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 2 สมัย จากค่ายเฟอร์รารี ออกโรงอัดทีมแม็คลาเรนต้นสังกัดเก่าแบบไม่เลี้ยง ว่าให้การดูแลตนเองราวกับเป็นนักขับมือ 2 รองจากลูอิส แฮมิลตัน ในการร่วมทีมซิลเวอร์แอโรว์เมื่อ 3 ปีก่อน
มาสซา-อลอนโซ เพื่อนร่วมทีมม้าลำพองปี 2010
ยอดนักขับจากแดนกระทิงดุ ที่ย้ายจากเรโนลต์ ร่วมทีมเฟอร์รารีหลังจบฤดูกาล 2009 ที่ผ่านมา โดยจะมาแทนที่คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกชาวฟินแลนด์ในฤดูกาลนี้ เปิดฉากโจมตีอดีตต้นสังกัดเก่าในปี 2007 หลังเปิดตัวภายใต้ยูนิฟอร์ม "ม้าลำพอง"

"ผมเสียเวลาพูดเรื่องนี้กับทีมงานอยู่หลายต่อหลายครั้ง ผมไม่เคยร้องขอการเป็นนักขับมือ 1 ในทีม แต่ขณะเดียวกันผมก็ไม่ต้องการเป็นมือ 2 เช่นกัน นักขับทั้ง 2 คนควรจะได้รับการดูแลอย่างเท่าเทียม แต่มันไม่ใช่สำหรับทีมแม็คลาเรนในปี 2007" อลอนโซเผย

พร้อมกันนี้อดีตนักซิ่งเรโนลต์ยังหยอดคำหวานไปยังต้นสังกัดปัจจุบันว่า "ผมต้องการแขวนพวงมาลัยกับทีมที่มีตำนานอันยาวนานอย่างเฟร์รารี ที่นี่คือสัญลักษณ์ของฟอร์มูลา วัน เพียงวันแรกที่เข้าสู่ทีมผมก็รับรู้ได้ถึงความอบอุ่นจากทีมงาน ที่พร้อมจะร่วมงานกันใน 3 ปีต่อจากนี้"

ท้ายที่สุดนักขับจากโอเบียโด เผยถึงการร่วมงานกับเฟลิเป มาสซา ที่หลายคนกังวลใจว่าอาจมีปัญหาเหมือนลูอิส แฮมิลตันว่า "เฟลิเปคือทีมเมตที่วิเศษ เขามีบุคลิคเป็นคนละตินเหมือนผม ผมมั่นใจว่าประสบการณ์ 4 ปี ที่เฟอร์รารีของเขาจะช่วยผมในฐานะผู้มาใหม่ได้เป็นอย่างดี"
กำลังโหลดความคิดเห็น