xs
xsm
sm
md
lg

ไร้ทีมจ้าง "คิมี" เตรียมเว้นวรรคเอฟวัน 1 ฤดูกาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี เตรียมเว้นวรรควงการ F1
คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งปี 2007 ส่อแววไร้ต้นสังกัดลงขับเอฟวันในฤดูกาลหน้า โดยเจ้าตัวเตรียมเว้นวรรคการแข่งขันเป็นเวลา 1 ฤดูกาล ก่อนจะกลับอีกครั้งในฤดูกาล 2011 ตามรายงานจากสื่อฟินแลนด์

"Turun Sanomat" หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของฟินแลนด์ เปิดเผยคำให้สัมภาษณ์ของสตีฟ โรบินสัน ผู้จัดการส่วนตัวของคิมี ไรค์โคเนน ที่อ้างว่านักซิ่งชาวฟินน์ ได้ยุติการเจรจากับทีมแม็คลาเรนต้นสังกัดเก่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะส่งผลให้คิมีไม่มีทีมสังกัดในฤดูกาลหน้า

"ทางเลือกของเขาคือการเจรจากับแม็คลาเรนทีมเดียวเท่านั้น ซึ่งการพูดคุยระหว่างเขากับแม็คลาเรนสิ้นลุดลงแล้วโดยไม่มีการบรรลุข้อตกลงใดๆทั้งสิ้น ทำให้ในปีหน้าจะไม่มีชื่อของคิมีร่วมแข่งขันอย่างน้อย 1 ฤดูกาล" โรบินสันเผย

อย่างไรก็ดีเอเยนต์ส่วนตัว "ดิไอซ์แมน" ยืนยันว่านักขับในสังกัดของตนยังไม่คิดอำลาฟอร์มูลา วัน เป็นการถาวรแน่นอน "ช่วงเวลา 1 ปีผมคิดว่าคงไม่นานเกินรอสำหรับคิมี เขายังคงมุ่งมั่นที่คว้าแชมป์โลกให้ได้อีกครั้ง มันเป็นสิ่งที่ผมสังเกตได้จากทุ่มเทอย่างหนักให้เฟอร์รารีในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา"

สำหรับไรค์โคเนน ที่ได้รับค่าจ้างสูงที่สุดในวงการเอฟวัน ถูกยกเลิกสัญญาจากเฟอร์รารีต้นสังกัดเก่าหลังจบฤดูกาล 2009 ที่ผ่านมา หลังทีมม้าลำพองได้ตัวเฟร์นานโด อลอนโซ เข้ามาร่วมทีม ซึ่งสื่อฟินแลนด์เผยว่ามีความเป็นไปได้ที่นักซิ่งเลือดร้อนจะเปลี่ยนไปแข่งแรลลีโลก(WRC) ในปีหน้าแทน
กำลังโหลดความคิดเห็น