xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" ส่อลา F1 หลังแม็คลาเรนสนดึง "ไฮด์ฟิลด์" ซิ่งปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งปี 2007 ชาวฟินแลนด์ อาจถึงคราวแขวนพวงมาลัยรถเอฟวัน หลังจากทีมแม็คลาเรนต้นสังกัดเก่าที่ตนเองเคยเผยว่าคือทางเลือกเดียวในฤดูกาลหน้า เตรียมดึงนิค ไฮด์ฟิลด์ นักซิ่งเยอรมันมาร่วมทีม
คิมิ(ซ้าย) และไฮด์ฟิลด์ (ขวา)
ก่อนหน้านี้ "ดิไอซ์แมน" เพิ่งจะถูกเฟอร์รารี ยกเลิกสัญญาในปี 2010 เนื่องจากยอดทีมแข่งอิตาเลียนดึงตัวเฟร์นานโด อลอนโซ นักขับสแปนิชมาขับร่วมกับเฟลิเป มาสซา ในฤดูกาลหน้าแทน ส่งผลให้อดีตแชมป์โลกปี 2007 ยังคงเป็นนักขับไร้สังกัดอยู่ในเวลานี้

ซึ่งนักซิ่งฟินน์วัย 30 ปี เคยออกมาเปรยว่า แม็คลาเรน-เมอร์เซเดส คือทางเลือกเดียวหากตนเองจะอยู่ในวงการเอฟวันต่อไป อย่างไรก็ดีล่าสุดมีรายงานจากสื่อเยอรมันว่า ทีม "ซิลเวอร์แอร์โรว์ส" มีแผนดึงตัวนิค ไฮด์ฟิลด์ นักซิ่งว่างงานจากทีมบีเอ็มดับเบิลยูมาร่วมทีมแทน

โดยนอร์เบิร์ต ฮอค ผู้อำนวยการด้านมอเตอร์สปอร์ตของเมอร์ซเดสฯเผยผ่าน บิลด์ ไซตุง สื่อเมืองเบียร์ว่า มีความเป็นไปได้ที่ทีมจะดึงตัวไฮด์ฟิลด์ มาแทนที่ ฮิคกิ โควาไลเนน ในปีหน้า "นิค(ไฮด์ฟิลด์)คือหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใน เขามีดีแน่นอน แต่เวลานี้เรายังไม่มีการตัดสินใจ"

ด้าน ไรค์โคเนน เอง ก็ออกมาเผยถึงอนาคตของตัวเองในปีหน้าว่า "มันเหลือเชื่อเหมือนกันที่ผมขับเอฟวันมาถึง 9 ปี แต่ผมก็ยังกระหายที่จะคว้าแชมป์อยู่ แต่สิ่งสำคัญที่สุดผมจำเป็นต้องมีรถที่เร็วพอ ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปว่าอะไรจะเกิดขึ้น"

ก่อนหน้านี้คิมี ที่มีสถิติค่าจ้างแพงที่สุดในปี 2009 ตกเป็นข่าวเตรียมหันไปแสวงหาความท้าทายใหม่ๆในปี 2010 ด้วยการเปลี่ยนไปชิงชัยในศึกแรลลีชิงแชมป์โลก (WRC) หลังจากเคยชิมลางมาแล้วในการแข่งขันที่ฟินแลนด์บ้านเกิด ในปีที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น