xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" ไม่ท้อขอลุ้นแชมป์โลกต่อแม้ตาม 19 แต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรค์โคเนน
คิมี ไรค์โคเนน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งปี 2007 จากค่ายเฟอร์รารี ยืนยันยังตั้งเป้าไว้ที่คว้าแชมป์โลกให้ได้อีกสมัย แม้ว่าจะมีคะแนนตามหลังลูอิส แฮมิลตัน คู่ปรับจาแม็คลาเรน อยู่ถึง 19 แต้มก็ตาม

"ดิไอซ์แมน" เกือบจะปลดล็อกการคว้าแชมป์แรกในรอบ 5 เดือนให้กับตัวเองได้สำเร็จ ในศึกเบลเยีมกรังด์ปรีซ์ หลังจากออกนำคู่แข่งมาตลอด ก่อนจะมาตกม้าตาย ด้วยการถูกแซง รวมถึงพลาดในการควบคุมรถจนต้องออกจากการแข่งขันไป

ทำให้สถานการณ์ในตอนนี้นักซิ่งชาวฟินแลนด์ ตกมารั้งอันดับ 4 ในตารางคะแนนประเภทนักขับ ตามหลังลูอิส แฮมิลตัน อยู่ถึง 19 แต้ม ขณะที่เหลือการแช่งขันให้ชิงชัยอีกเพียง 5 สนามเท่านั้น แต่เจ้ายังยังมั่นใจว่ายังไม่หมดลุ้นแชมป์โลกแต่อย่างใด

"มันเป็น 2 สนามติดต่อกันที่ผมไม่มีคะแนนติดมือ แน่นอนการแข่งขันในตารางแชมเปียนชิปยังต้องดำเนินต่อไป ผมไม่มีทางที่จะยอมแพ้ง่ายๆแน่นอน" คิมียืนยัน

นอกจากนี้ไรค์โคเนนยังเผยถึงจังหวะในการแข่งขันที่สปา ฟรองกอร์ชองส์ เซอร์กิต เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่พลาดไปหลายครั้งในช่วง 2 รอบสุดท้ายก่อนจะไม่จบการแข่งขันว่า เป็นเพราะตนเองต้องการชัยชนะมากกว่าสิ่งอื่นใด

"ผมอยากที่จะวัดกันไปเลยที่จะชนะหรือแพ้ เพราะต้องการที่จะลดช่องห่างระหว่างเขา(แฮมิลตัน)ลง เราจึงไม่ต้องการที่จะจบอันดับต่ำกว่าเขา แต่โชคไม่ดี ผมเสียการควบคุมระหว่างเข้าโค้งซ้าย และพยายามจะนำรถกลับเข้ามา แต่รถหมุนไปชนกำแพงจนต้องออกจากการแข่งขัน" ดิไอซ์แมนทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น