xs
xsm
sm
md
lg

"มาสซา" ห้าวไม่ขอเป็นมือ 2 ให้ "อลอนโซ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลิเป มาสซา นักขับบราซิเลียนแห่งทีมเฟอร์รารี ในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ประกาศลั่นไม่ขอทำหน้าที่เป็นนักขับมือ 2 รองจากเฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัย หลังทั้งคู่จะต้องร่วมทีมม้าลำพองลงชิงชัยในฤดูกาลหน้า
มาสซา(ขวา) ทีมเมตของอลอนโซในปี 2010
หลังจากที่เฟอร์รารี ยอดทีมแข่งจากอิตาลี ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับคิมี ไรค์โคเนน หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมดึงตัวเฟร์นานโด อลอนโซ นักขับสแปนิชมาซิ่งแทน ซึ่งล่าสุดอดีตแชมป์โลกเอฟวัน 2 สมัย ได้เดินทางมาเปิดตัวกับทีม "ม้าลำพอง" เป็นครั้งแรก

โดยเป็นที่คาดกันว่า ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานทีมเฟอร์รารี น่าจะดึงตัวนักซิ่งสแปนิชมาเป็นมือของทีมเพื่อไล่ล่าตำแหน่งแชมป์โลกประเภทบุคคลที่ห่างหายมาถึง 3 ปี หลังจากไรค์โคเนน เคยทำได้ครั้งล่าสุดในปี 2007

อย่างไรก็ดี มาสซา นักซิ่งผู้โชคร้ายจากอุบัติเหตุสยองในศึกฮังกาเรียน จีพี ที่จะได้ร่วมงานกับอลอนโซมองว่า "ใครก็ตามที่ได้เป็นนักขับให้เฟอร์รารีย่อมการันตีว่าเขาเป็นนักแข่งชั้นยอด แต่แน่นอนไม่ว่าใครจะเข้ามา หน้าที่ของผมคือขับเพื่อคว้าแชมป์ให้ได้เป็นพอ"

"ก่อนหน้านี้ทีมของเราเคยมีมิชาเอล ชูมัคเกอร์เป็นผู้นำทีมผู้ยิ่งใหญ่ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่สมควรเพราะเขาพิสูจน์ตัวเองให้เห็นมาแล้ว ซึ่งการจะไปถึงจุดนั้นได้ไม่ว่าผมหรือใครในทีมก็จำเป็นที่จะต้องทำงานอย่างหนักเช่นกัน" อดีตรองแชมป์โลก 2008 ร่ายยาว

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกอยู่ในช่วงหยุดพักฤดูกาลเป็นเวลา 5 เดือน ก่อนที่จะกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้งในศึกบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ 2010 ที่ประเทศบาห์เรน ช่วงเดือนมีนาคมปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น