xs
xsm
sm
md
lg

เพื่อชาติ "บริดจ์" อำลาสิงโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บริดจ์ (ซ้าย) และ เทอร์รี ในทีมชาติอังกฤษ
เวย์น บริดจ์ แบ็กซ้าย แมนเชสเตอร์ ซิตี เสียสละเพื่อชาติครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการถอนตัวจากทัพ "สิงโตคำราม" อังกฤษ เผยเพื่อป้องกันความแตกแยก พร้อมอวยพรให้ทีมไปได้สวยในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ ในช่วงกลางปีนี้

บริดจ์ เตรียมเผชิญหน้ากับ จอห์น เทอร์รี อดีตเพื่อนร่วมทีม เชลซี ในเกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ที่จะต้องช่วย แมนฯซิตี บุกไปเยือนในวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ หลายฝ่ายกำลังเฝ้าจับตามอง เพราะถือเป็นการเจอกันครั้งแรก หลังมีเรื่องชู้สาวสั่นสะเทือนวงการฟุตบอลเมืองผู้ดี เมื่อ "เจที" แอบมีสัมพันธ์สวาทกับ วาเนสซา เพอร์รอนเซล อดีตภรรยาของเพื่อนซี้

มิหนำซ้ำทั้งคู่จะต้องช่วย อังกฤษ ลงเตะนัดกระชับมิตรพบกับ อียิปต์ แชมป์ แอฟริกัน เนชันส์ คัพ ในวันที่ 3 มีนาคมนี้อีกด้วย เพราะว่า แอชลีย์ โคล ตัวเลือกหมายเลข 1 ในตำแหน่งแบ็กซ้ายบาดเจ็บ และ เทอร์รี ถือเป็นตัวหลักในแนวรับอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามล่าสุด บริดจ์ ประกาศลาทีมชาติเรียบร้อยแล้ว

แถลงการณ์ผ่านทนายส่วนตัวของ บริดจ์ ระบุว่า "ผมคิดอย่างหนักเกี่ยวกับตำแหน่งของตนเองในทีมชาติ ที่ได้รับความสนใจอย่างมากในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา น่าภูมิใจเสมอกับการเล่นให้ อังกฤษ แต่ทว่าตอนนี้ผมไม่สามารถรักษาพื้นที่ของตนเองเอาไว้ได้และอาจจะทำให้เกิดความแตกแยก"

"ถือเป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างมาก แต่ผมรู้สึกว่าประโยชน์ของทีมต้องมาก่อนและหลีกเลี่ยงสิ่งที่จะทำให้แตกแยก ผมจึงตัดสินไม่นำตัวเองไปเป็นหนึ่งในตัวเลือก ผมได้แจ้งการตัดสินใจให้ฝ่ายจัดการรับรู้แล้ว ซึ่งก็หวังว่าทีมจะทำผลงานได้ดีที่ แอฟริกาใต้" กระบอกเสียงส่วนตัวนักเตะวัย 29 ปี เผย

การอำลาทีมชาติอังกฤษ ในครั้งนี้ของ บริดจ์ ทำให้ตำแหน่งแบ็กซ้ายจะเป็นการช่วงชิงกันระหว่าง เลย์ตัน เบนส์ ของ เอฟเวอร์ตัน, สตีเฟน วอร์น็อค ของ แอสตัน วิลลา และ โจลีออน เลสค็อตต์ ของ แมนฯซิตี

กำลังโหลดความคิดเห็น