xs
xsm
sm
md
lg

โรนัลโดแถลงจบปีหน้าเลิกเล่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด เตรียมแขวนสตั๊ด
โรนัลโด ดาวยิงหุ่นตุ้ยนุ้ยออกมาประกาศว่าเตรียมแขวนสตั๊ดอำลาชีวิตการค้าแข้ง หลังจากหมดสัญญากับ โครินเธียนส์ ต้นสังกัดปัจจุบันที่เหลืออยู่จนถึงสิ้นปีหน้า

โดยเจ้าของฉายา “โล้นทองคำ” เผยถึงแผนการดังกล่าวในงานแถลงข่าวที่ประเทศบราซิลว่า “ผมเพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่กับ โครินเธียนส์ ออกไป 2 ปีและผมคิดว่านี่จะเป็นการเซ็นสัญญาครั้งสุดท้าย ผมจะลงสนามไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2011 หลังจากนั้นก็จะยุติอาชีพนักฟุตบอล”

“ช่วงเวลานับจากนี้ ผมขอทุ่มเทให้กับ โครินเธียนส์ อย่างเต็มที่ เพื่อพาทีมคว้าแชมป์มาครองให้ได้สักรายการก่อนที่จะเลิกเล่น” ศูนย์หน้าวัย 33 กะรัต ซึ่งโลดแล่นบนสังเวียนแข้งมานานถึง 17 ปี กล่าวในที่สุด โดยเจ้าตัวยังหวังว่าจะมีโอกาสติดธงแซมบาไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ในกลางปีนี้ด้วย

สำหรับ โรนัลโด ผ่านการค้าแข้งในทวีปยุโรปนานถึง 15 ปีด้วยการรับใช้ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน, บาร์เซโลนา, อินเตอร์ มิลาน, รีล มาดริด และ เอซี มิลาน แต่การประสบปัญหาบาดเจ็บเข่าอย่างรุนแรงในครั้งที่ 3 ทำให้ต้องกลับคืนสู่มาตุภูมิในปี 2008 หลังถูก “ปิศาจแดง-ดำ” ปล่อยตัวออกมา

ส่วนในสีเสื้อทีมชาติบราซิลนับว่า “อิล เฟโนเมโน” ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม โดยติดธง 97 นัด ซัดไป 62 ลูก พร้อมทั้งคว้าแชมป์เวิลด์คัพ 2 สมัยในปี 1994 และ 2002 รวมถึงเป็นผู้ทำประตูสูงสุดในฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายด้วยผลงาน 15 ประตู และยังคว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ ฟีฟ่า มาแล้ว 3 หนในปี 1996, 1997 และ 2002


กำลังโหลดความคิดเห็น