xs
xsm
sm
md
lg

“คิงโคล” แนะ “เตเบซ” เลือกอยู่โยงผีอย่าซบชุดขาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี โคล อดีตดาวยิง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงเตือนให้ คาร์ลอส เตเบซ อดทนอยู่ค้าแข้งกับยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อไป แทนที่จะย้ายไปสวมยูนิฟอร์ม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ลุยศึกลา ลีกา สเปน
เตเบซ จะตัดสินใจอนาคตอย่างไร ?
จากสถานการณ์ที่ รุด ฟาน นิสเตลรอย ต้องพักทั้งฤดูกาลเนื่องจากปัญหาเจ็บเข่ารุนแรง ทำให้ รีล มาดริด กำลังมองหากองหน้ารายใหม่เข้าสู่ถิ่น ซานติอาโก เบอร์นาบิว ช่วงหน้าหนาวนี้ ซึ่ง “เดอะ มิร์เรอร์” สื่อเมืองผู้ดีเชื่อว่า คาร์ลอส เตเบซ ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินาตกเป็นเป้าหมายของ “ราชันชุดขาว” อยู่ในขณะนี้

แต่ล่าสุด แอนดี โคล ออกมาแสดงทรรศนะทำนองอยากเห็น เตเบซ อดทนอยู่ค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไป แม้เป็นทางเลือกในแนวรุกรองจาก ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และ เวย์น รูนีย์ โดยยกข้อคิดตอนที่ รุด ฟาน นิสเตลรอย ย้ายจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน มาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงหน้าร้อนปี 2001 ทำให้ “คิงโคล” หลุดไปเป็นสำรองก่อนเลือกผละ “ผีแดง” ไปร่วมทัพ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส จากนั้นอะไรๆ ก็สาละวันเตี้ยลง

โคล เผย “ผมเข้าใจว่า คาร์ลอส (เตเบซ) หัวเสียแค่ไหนกับการเป็นตัวสำรอง ผมเคยผ่านเรื่องแบบนี้มาแล้ว แต่เขาอายุยังน้อยแค่ 24 ปีเท่านั้น ส่วนผมตอนนั้นอายุ 30 ปีแล้ว ผมไม่มั่นใจว่า คาร์ลอส จะเลือกเมินเซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือไม่ แต่ผมมองว่าเขาไม่ควรทำแบบนั้น”

“คาร์ลอส (เตเบซ) เป็นกองหน้าระดับโลก ถ้าผมเป็นเขา ผมจะอยู่กับทีมเพื่อสู้ทวงตำแหน่งตัวจริงคืนมา ผมเชื่อว่า คาร์ลอส จะได้ลงสนามมากขึ้น ที่สำคัญไม่มีสโมสรมากนักที่จะยิ่งใหญ่เหมือน แมนฯ ยูไนเต็ด และก็ไม่มีสนามแห่งใดยอดเยี่ยมเท่า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ผมอยากให้เขาคิดถึงตรงนี้ด้วย” อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษกล่าวต่อ

“ถ้าคุณย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด สโมสรที่คุณจะไปเล่นด้วยคงเป็นทีมเล็กกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นแน่ เมื่อปี 2001 ผมน่าจะมีความอดทนมากกว่านี้ ผมตัดสินใจอะไรอย่างหุนหันพลันแล่นเกินไป มันเป็นความผิดพลาดและก็เป็นเรื่องเดียวที่ทำให้ผมเสียใจยิ่ง” โคล ที่ตัดสินใจแขวนสตั๊ดไปแล้ว เอ่ยตบท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น