xs
xsm
sm
md
lg

โปรไวกิงส์ยิ้มสนามเป็นใจประเดิมสวยสวิงฮอนด้าฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพ็ตเตอร์เซน ผลงานเยี่ยมรอบแรก
ซูซาน เพ็ตเตอร์เซน โปรสาวนอร์เวย์ อดีตแชมป์ปี 2007 เปิดเผยว่าสภาพสนามสยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส เหมาะสมกับการเล่นของตนเองจนทำผลงานดีและทำให้ขึ้นมาเป็นผู้นำร่วมรอบแรก ศึกฮอนด้า-พีทีที แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2010 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา พร้อมวางแผนเตรียมรับมือสภาพอากาศร้อนของเมืองไทยด้วยการดื่มน้ำมากๆ เพื่อให้ร่างกายสดชื่นสำหรับการลุ้นแชมป์อีกสมัย

เพ็ตเตอร์เซน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบแรกของกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการฮอนด้า-พีทีที แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2010 ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 44.2 ล้านบาท ณ สนามสยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส ระยะ 6,477 หลา พาร์ 72 จังหวัดชลบุรี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยประเดิมเก็บเบอร์ดีที่หลุมแรก ก่อนมาทำอีก 2 เบอร์ดี 1 อีเกิล ในสี่หลุมสุดท้าย และไม่เสียโบกีเลย จบวันด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมาเป็นผู้นำร่วมกับ เอ็ม เจ เฮอร์ โปรเกาหลีใต้

โดยโปรวัย 28 ปีเปิดเผยถึงปัจจัยสำคัญที่่ทำสกอร์ดีในสี่หลุมสุดท้ายว่า "ฉันเล่นได้ดีตลอดทั้งวัน พยายามสร้างโอกาสในการทำเบอร์ดีและเล่นอย่างอดทน จนมาถึงจุดเปลี่ยนและฉันก็สามารถทำคะแนนได้"

ส่วนภาพรวมตลอดการเล่นทั้งวัน ก้านเหล็กจากแดนไวกิงส์กล่าวว่า "ฉันเพียงแต่เล่นแต่ละช็อตง่ายๆ บุกในจังหวะที่ควรจะบุก และเล่นอย่างฉลาดรอบคอบในหลุมที่มีลูกเล่นเยอะ"

เพ็ตเตอร์เซน คว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เมื่อปี 2007 บนสนามสยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส แห่งนี้เช่นกัน ซึ่งเจ้่าตัวยอมรับเป็นสนามที่เหมาะกับการเล่นของตนเอง "สยามคันทรี คลับฯ เป็นสนามที่ฉันชอบ ฉันเล่นที่สนามแห่งนี้ไปแล้ว 5 รอบ และทำสกอร์ได้ 27 อันเดอร์พาร์"

เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 6 รายการยังเผยถึงแผนการเล่นใน 3 วันข้างหน้าว่า "ฉันจะพยายามดูแลเรื่องโภชนาการให้ดี ดื่มน้ำมากๆเพื่อทำให้ร่างกายสดชื่นมากที่สุดในตอนเช้า เพราะสภาพอากาศที่สนามแห่งนี่ร้อน"
กำลังโหลดความคิดเห็น