xs
xsm
sm
md
lg

แผ่วปลาย! "รัศมี" ตีอีเวนพาร์สวิงฮอนด้าฯรอบ 2 หวังท็อป 30

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรรัศมี ยังคงไม่ดีขึ้น
"โปรฝน" รัศมี กัลยาณมิตตา ก้านเหล็กสาวมือ 133 ของโลกชาวไทย แผ่วปลายเสีย 2 โบกีใน 2 หลุมสุดท้าย ตีได้แค่อีเวนพาร์ ในรอบที่สองของศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2009 แต่ยังคงตั้งความหวังจบท็อป 30 ของรายการให้ได้

เข้าสู่วันที่สองแล้วสำหรับการแข่งขันกอล์ฟสตรี แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2009" ที่สนามสยาม คันทรี คลับ พัทยา แพลนเทชัน จังหวัลชลบุรี ระยะ 6,477 พาร์ 72 ชิงเงินรางวัล 1.45 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 50 ล้านบาท โดยรายการนี้คัดเอาเฉพาะโปรสาว 50 อันดับแรกของโลก และนักกอล์ฟรับเชิญอีก 10 คนมาร่วมประชันวงสวิงกันแบบสโตรกเพลย์ 4 รอบแบบไม่มีการตัดตัว

ขณะที่เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รัศมี กัลยาณมิตตา นักกอล์ฟอาชีพเจ้าถิ่นรายเดียวที่ได้เล่นรายการนี้ จบการเล่นในรอบสองไปแล้ว ปรากฎว่าทำผลงานดีขึ้น หลังจากเมื่อวานตีเกินไป 5 โอเวอร์พาร์ วันนี้ "โปรฝน" ทำ 3 เบอร์ดี เสียคืน 3 โบกี เก็บสกอร์เพิ่มไม่ได้ ตีอีเวนพาร์ ส่งผลให้สกอร์รวมยังเกินอยู่ 5 โอเวอร์พาร์

โดยภายหลังการแข่งขัน สาววัย 33 ปีจากระยอง ที่ตีเสีย 2 โบกีใน 2 หลุมสุดท้าย กล่าวว่า "ในช่วง 9 หลุมแรกตีได้ดีโดยทำมาได้ถึง 2 อันเดอร์พาร์ แต่มีปัญหาลูกพัตต์ในช่วงหลัง โดยเฉพาะการเสียโบกี 2 หลุมสุดท้าย ยอมรับเลยว่าสนามนี้ไม่ง่ายเลย โดยเฉพาะหากต้องลงเล่นในช่วงบ่าย เนื่องจากสภาพกรีนจะแข็ง ส่วนลึกๆ แล้วก็หวังว่าจะทำผลงานให้ติดท็อป 30 ให้ได้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการลงแข่งในฤดูกาลนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้พักรักษาอาการเจ็บมานานพอสมควร"

นอกจากนี้ รัศมี ยังพูดถึงเป้าหมายในการเล่น แอลพีจีเอ ทัวร์ ในปีนี้ว่า "ปีที่แล้วเล่นไปประมาณ 14 รายการ ในช่วงต้นถึงช่วงกลางปี ก่อนหยุดพักไปเนื่องจากมีอาการเจ็บหลัง พอหายแล้วค่อยมาลงเล่นใน 2-3 รายการในช่วงท้ายปี ส่วนความคาดหวังในปีนี้ก็อยากจบอยู่ใน 50 อันดับแรกของ แอลพีจีเอ โดยหวังว่าอาการเจ็บจะดีขึ้น และคงต้องพักบ่อยขึ้น เนื่องจากยังปรับตัวในเรื่องของร่างกายไม่ได้ ปกติเล่นในเอเชียก็ลงแข่งแค่ 3 วัน แต่การเล่นใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ต้องเล่นแทบจะครบ 7 วัน ลงซ้อม 2 วัน เล่นโปร-แอมอีก 1 วัน และลงแข่ง 4 วัน ดังนั้นจึงอาจต้องเล่นสัก 2-3 รายการแล้วต้องพักบ้าง"
กำลังโหลดความคิดเห็น