xs
xsm
sm
md
lg

พิษเศรษฐกิจ! สปอนเซอร์ถอนแอลพีจีเอ-ซีเนียร์ ทัวร์อีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนา โอชัว โปรสาวมือ 1 ของโลก เป็นแชมป์ กินน์ โอเพน คนสุดท้าย
“กินน์ รีสอร์ทส” ตัดสินใจยุติการเป็นสปอนเซอร์ให้กับทัวร์นาเมนต์กอล์ฟอาชีพอย่างสมบูรณ์แล้ว เมื่อล่าสุดถอนตัวออกจากการเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขัน แอลพีจีเอ กับ ซีเนียร์ ทัวร์ อีกทัวร์ละ 1 รายการเนื่องจากประสบกับปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจโลก

โดยสำนักข่าว “รอยเตอร์ส” รายงานเมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมาว่า บริษัท กินน์ รีสอร์ท ที่เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วเพิ่งถอนตัวออกจากการเป็นผู้สนับสนุนศึก พีจีเอ ทัวร์ รายการ กินน์ เซอร์ เมอร์ คลาสสิค ล่าสุดได้ตัดสินใจยุติการเป็นสปอนเซอร์ศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ กินน์ โอเพน และ ซีเนียร์ ทัวร์ รายการ กินน์ แชมเปียนชิป แล้ว โดยทั้ง 2 รายการมีกำหนดแข่งที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนเมษายนนี้

ขณะที่ โรเบิร์ต จิเดล ประธานบริหารบริษัท กินน์ ดิเวลลอปเมนท์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์แก่สำนักข่าวรอยเตอร์ส ว่า "เป็นการตัดสินใจที่ไม่ง่ายเลย แต่คงเป็นเรื่องยากที่เราจะต่อสู้เพื่อรักษาทุกอย่างไว้"

"เรามีปัญหาเกี่ยวกับสถานะทางการเงินมาตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา กอล์ฟ ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจที่สำคัญมาก อย่างไรก็ตามท้ายที่สุดแล้วเราอยากขอบคุณลูกค้าทุกคน, สมาชิก, อาสาสมัคร, ฝ่ายจัดการแข่งขัน รวมถึงองค์กรการกุศลต่างๆ ที่เคยทำงาน เราต่างมีความทรงจำที่ดีร่วมกัน”

อนึ่งถึงขณะนี้ปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจโลกส่งผลกระทบให้ แอลพีจีเอ ทัวร์ มีทัวร์นาเมนต์ลดลงกว่าปี 2008 แล้ว 4 รายการ ส่วนใน พีจีเอ ทัวร์ นั้นยังคงมีผู้สนับสนุนเต็มทุกรายการในปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น