xs
xsm
sm
md
lg

พิษเศรษฐกิจ ‘แอลพีจีเอ’ ลดเหลือ 31 รายการปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอลพีจีเอ ทัวร์ ประกาศลดการดวลวงสวิงในปีหน้าเหลือ 31 รายการ เนื่องจากโดนพิษเศรษฐกิจกระหน่ำทำให้สปอนเซอร์ถอนตัวไป ทั้งนี้เงินรางวัลรวมในฤดูกาลหน้ายังลดลงจากปีนี้ราว 5.25 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 178 ล้านบาท)
บิเวนส์ ปรับตัวตามภาวะเศรษฐกิจ
จากภาวะเศรษฐกิจที่ระบาดไปทั่วโลกแทรกซึมเข้าสู่วงการกีฬา โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA) ต้องเลย์ออฟพนักงานในสำนักงานที่ลอสแองเจลลิส เช่นเดียวกับทีมรถแข่งศึกแนสคาร์ ที่ต้องปรับลดจำนวนทีมงานเพื่อเป็นการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายลงมา

ล่าสุดเมื่อวันพุธ แคโรลีน บิเวนส์ ประธาน แอลพีจีเอ ทัวร์ ออกมายอมรับแล้วว่าผลพวงจากเศรษฐกิจฝืดเคืองกระทบไปยังบรรดาสปอนเซอร์การแข่งขันกอล์ฟ ทำให้เธอตัดสินใจลดรายการแข่งในฤดูกาลหน้าจาก 34 ลงมาเหลือแค่ 31 รายการ โดยหนึ่งในรายการที่ถูกตัดไปได้แก่ เซมกรุ๊ป สปอนเซอร์ที่ประสบปัญหาล้มละลาย

โดย บิเวนส์ เผยกับ “เอพี” สำนักข่าวชั้นนำ “ไม่มีอะไรต้องปิดบังสำหรับเส้นทางของเราในปี 2009 หลากหลายกีฬา รวมถึง องค์กรที่เกี่ยวกับความบันเทิง ธุรกิจต่างๆ ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจไปทั่วโลก เมื่อเป็นเช่นนี้ทัวร์นาเมนต์ของเราต้องมีการปรับอะไรไปบ้าง ไม่มีอะไรให้ต้องแปลกใจ”

สำหรับเงินรางวัลรวมในปีนี้อยู่ที่ 53.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 1,800 ล้านบาท) ลดลงจากเมื่อปีก่อน 5.25 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยรายการใหญ่อย่าง กินน์ โอเพ่น ที่ฟลอริดา ซึ่งมีเงินรางวัลสูงถึง 2.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 88 ล้านบาท) ปรากฏว่าในฤดูกาลหน้ายังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขของเงินรางวัลออกมาอย่างเป็นทางการ

ซึ่งการแข่งขัน 31 รายการของแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาลหน้า 20 รายการจะแข่งกันในสหรัฐฯ ขณะที่อีก 11 รายการจะไปดวลก้านเหล็กกันยังต่างแดน โดยปีหน้าจะประเดิมกันที่ฮาวาย, ไทย, สิงคโปร์ และ เม็กซิโก ก่อนจะกลับมายังแดนมะกันอีกครั้ง ในรายการที่ฟีนิกซ์ ระหว่างวันที่ 26-29 มีนาคม ซึ่งรายละเอียดต่างๆ ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด
กำลังโหลดความคิดเห็น