xs
xsm
sm
md
lg

“จี ยอง โอ”โปรกิมจิ คว้าแชมป์สเตท ฟาร์ม คลาสสิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จี ยอง โอ โปรสาวเกาหลีคว้าแชมป์ไปครอง
จี ยอง โอ โปรสาวเกาหลี ดวลเพลย์ออฟเอาชนะ หย่าหนี เซิ่ง สาวไต้หวันคู่แข่งไปได้ในหลุมแรกพร้อมกับคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ขณะที่ รัศมี กัลยาณมิตตา และ วิรดา นิราพาธพงศ์พร สองโปรสาวไทยรั้งอันดับที่ 65 และ 70 ตามลำดับ

ศึกดวลวงสวิง แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ สเตท ฟาร์ม คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 56 ล้านบาท) ที่สนาม แพนเธอร์ ครีก คันทรี คลับ ระยะ 6,608 หลา พาร์ 72 ในเมืองสปริงฟิลด์ รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา แข่งขันรอบสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ผลปรากฏว่า หย่าหนี เซิ่ง โปรสาวไต้หวันผู้นำวันก่อนพลาดเสียโบกี้ในหลุมสุดท้ายทำให้จบวันไม่สามารถทำแต้มเพิ่มได้ สกอร์รวมมีเท่าเดิมที่ 18 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ จี ยอง โอ โปรสาวกิมจิ สามารถตีเพิ่มวันนี้มาได้อีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเท่ากับโปรไต้หวันทำให้ทั้งสองคนต้องเข้าไปดวลเพลย์ออฟกัน แต่เล่นกันเพียงแค่หลุมเดียวเท่านั้นก็ได้รู้ผลแพ้ชนะ เมื่อ จี ยอง โอ สามารถทำเบอร์ดีได้แต่ หย่าหนี เซิ่ง กลับพลาดไปทำให้ โปรสาวจากเกาหลีใต้คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองพร้อมรับเงินรางวัล 255,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 8.4 ล้านบาท)

จี ยอง โอ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการคว้าแชมป์ว่า "ฉันดีใจจริงๆมันเป็นความภาคภูมิใจเล็กๆน้อยๆของฉัน เพราะว่านี่เพิ่งจะเป็นการลงเล่นเอพีจีเอทัวร์รายการที่สองของฉันเอง และวันนี้ฉันก็มีสมาธิในการเล่นมาก ฉันพยายามที่จะโฟกัสการเล่นและฉันก็ทำได้ตามที่ต้องการ"

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟชาวไทย “โปรฝน” รัศมี กัลยาณมิตตา ฟอร์มแผ่วเล็กน้อย ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมเหลือ 3 อันเดอร์พาร์ จบทัวร์นาเมนท์ด้วยอันดับที่ 65 ร่วม ส่วน “โปรอุ๋ย” วิรดา นิราพาธพงศ์พร ตีเกินวันสุดท้ายอีก 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมมี 2 อันเดอร์พาร์ ลงมาอยู่อันดับ 70
กำลังโหลดความคิดเห็น