xs
xsm
sm
md
lg

“โซเรนสตัม” หวังจารึกชื่อเป็นแชมป์คนแรกสวิงแอลพีจีเอที่จีน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โซเรนสตัม มือ 2 ของโลกจากสวีเดน เตรียมเลิกเล่นหลังจบซีซั่นนี้
ในที่สุดการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอครั้งแรกบนแผ่นดินมังกร ก็กำลังจะระเบิดขึ้นในระหว่างวันที่ 24-26 ตุลาคมนี้ โดยมีก้านเหล็กสาว 6 รายจากท็อป 10 ของโลก มาร่วมดวลวงสวิงกันในศึก “แกรนด์ ไชนา แอร์ แอลพีจีเอ”

ทั้งนี้การแข่งขันกำหนดดวลกันที่สนาม ไหโขว เวสต์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,422 หลา พาร์ 72 ทางตอนใต้ของเกาะไหหลำ ประเทศจีน โดยมี แอนนิกา โซเรนสตัม สวิงสตรีเบอร์ 2 ของโลก นำทีมโปรสาวชื่อดังชิงเงินรางวัล 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 61.2 ล้านบาท

"ทุกคนต่างตื่นเต้นที่จะได้เป็นผู้เล่นกลุ่มแรกที่ไปเยือนสถานที่อันเปี่ยมไปด้วยมนต์สเน่ห์สำหรับการแข่งขัน แอลพีจีเอ และมีโอกาสจะได้เป็นแชมป์คนแรกของทัวร์นาเมนท์ที่อาจจะพัฒนาขึ้นมาเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน ทัวร์ ก็เป็นได้ในอนาคต" โซเรนสตัม กล่าว

นอกจากนี้ สวิงสาววัย 37 ปีจากสวีเดน ที่คว้าแชมป์ไปแล้วทั้งหมด 90 รายการตลอดอาชีพ โดยเป็นแชมป์เมเจอร์ถึง 10 รายการ ยังกล่าวเสริมอีกว่า "ฉันโชคดีที่ได้มีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในช่วงเวลาที่เล่นอยู่ใน แอลพีจีเอ หลังจากสามารถคว้าแชมป์ได้ในทุกๆ ที่บนโลก อย่างไรก็ตาม หากได้เป็นคนแรกที่ได้แชมป์ แอลพีจีเอ ที่เมืองจีน ก็คงเป็นความทรงจำที่พิเศษสุด"

อย่างไรก็ตามศึกใหญ่ในครั้งนี้จะไม่มี ลอเรนา โอชัว มือ 1 ของโลก แต่ก็ยังมี เจิง หยาหนี รุคกี้มือ 3 ของโลก, ซูซานน์ เพ็ตเตอร์สัน มือ 4 ของโลก, คริสตี เคอร์ มือ 6 ของโลก และ ลี ซอน หวา มือ 10 ของโลกจากเกาหลีใต้

โดย เจิง ดาวรุ่งจากไต้หวัน ที่ถือเป็นรุคกีคนแรกที่ได้แชมป์เมเจอร์ นับตั้งแต่ ปัก เซ รี จากเกาหลีใต้ ทำได้เมื่อปี 1998 ก็อยากจะใส่ชื่อตัวเองเป็นคนแรกที่คว้าโทรฟี แกรนด์ ไชนา แอร์ เช่นกัน "สิ่งสำคัญที่สุดคือการลงเล่นด้วยความมั่นใจ และหลังจากเล่นได้ดีในปีนี้ฉันก็มีความมั่นใจมากกับการลงแข่ง แกรนด์ ไชนา แอร์ ที่เป็นรายการใหม่ สนามไหม่ ขณะที่ปีนี้เป็นปีแรกของฉันใน ทัวร์ ดังนั้นหลายๆ สนามฉันก็เพิ่งเคยได้เล่นเป็นครั้งแรก ดังนั้นการเล่นในอีเวนท์ใหม่เช่นนี้จึงถือเป็นข้อได้เปรียบ"

ส่วนความหวังของแฟนกอล์ฟเจ้าถิ่นอยู่ที่ เฝิง ซานซาน รุคกี้สาวจีนคนที่สองที่ได้เป็นสมาชิกของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ต่อจาก เย ลี อิง ขณะที่ มอร์แกน เพรสเซล ที่ล่าสุดขยับขึ้นรั้งมือ 13 ของโลก ก็กำลังเล่นด้วยความมั่นใจหลังเพิ่งคว้าแชมป์ คาพาลัว แอลพีจีเอ คลาสสิค ที่ฮาวาย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
เจิง หยาหนี ว่าที่รุคกี้ยอดเยี่ยมจากไต้หวัน ออกแนวทอมบอยนิดๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น