xs
xsm
sm
md
lg

"เพตเตอร์เซน" ลั่นไม่ผ่อนเครื่องเพื่อแชมป์ฮอนด้าฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพตเตอร์เซน
ซูซาน เพตเตอร์เซน โปรสาวนอร์เวย์ ยืนยันเดินหน้าเก็บคะแนนต่อในรอบสุดท้ายเพื่อคว้าแชมป์ศึกฮอนด้า-พีทีที แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2010 แม้จบรอบสามเมื่อวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ ด้วยการมีสกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ เป็นผู้นำห่างถึง 5 สโตรก

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการฮอนด้า-พีทีที แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2010 ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 44.2 ล้านบาท ณ สนามสยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส ระยะ 6,477 หลา พาร์ 72 จังหวัดชลบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นการลงสนามรอบสาม

โดย ซูซาน เพตเตอร์เซน อดีตแชมป์ปี 2007 ยังรักษาตำแหน่งผู้นำต่อไป หลังออกรอบมาเก็บเพิ่มอีก 4 เบอร์ดีในหลุม 1, 10 และสองหลุมสุดท้าย โดยไม่เสียโบกีเลย สกอร์รวมมี 18 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่างอันดับสอง คิม ซอง ฮี โปรเกาหลีใต้ถึง 5 สโตรก

หลังจบการแข่งขัน สวิงสาววัย 28 ปีเปิดเผยถึงการลงสนามที่ผ่านมาว่า "ฉันพลาดบนกรีนหลายหลุม แต่สามารถเก็บเบอร์ดีสำคัญปิดฉาก 2 หลุมสุดท้ายได้ซึ่งฉันมีความสุขมาก วันนี้เป็นอีกวันที่ฉันเล่นได้แน่นอนและมีโอกาสดีบนกรีนหลายหลุม เมื่อคืนนี้ฉันสงสัยว่าฝนที่ตกลงมาจะทำให้ความเร็วบนกรีนลดลงหรือไม่ ซึ่งฉันไม่ชอบเลย เพราะหากเป็นเช่นนั้นคุณจะเก็บพัตต์ไม่ได้"

เพตเตอร์เซน ไม่เสียโบกีเลยตลอดการหวดสามวันที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าฟอร์มกำลังเข้าฝัก "ฉันกำลังเล่นได้ดีก่อนเข้าสู่รอบสุดท้าย ฉันมีความพร้อมและรอคอยการลงสนาม มันเยี่ยมมากเมื่อคุณทำได้ดีในการฝึกซ้อมและยังได้ผลในการลงแข่งจริง เพราะบางครั้งคุณอาจซ้อมได้ดีแต่เมื่อลงแข่งจริงกลับเล่นไม่ออก"

แม้เป็นผู้นำห่าง 5 สโตรก แต่โปรไวกิ้งยืนยันไม่ประมาทในการลงสนามรอบสุดท้าย เนื่องจากเคยมีประสบการณ์จากปี 2007 ที่เกือบถูก ลอรา เดวีส์ โปรจอมเก๋าเมืองผู้ดีไล่ทัน "ครั้งล่าสุดเป็นบทเรียนที่ดีที่สอนให้รู้ว่าคุณต้องเล่นให้แน่นอนและทำเบอร์ดีให้ได้มากๆ ฉันต้องเดินหน้าต่อไปเพราะมีผู้เล่นที่ดีหลายคนตามอยู่ข้างหลัง"
กำลังโหลดความคิดเห็น