xs
xsm
sm
md
lg

ตัดเรื่องการเมือง "เพียร์" เตรียมหวดดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาฮาร์ เพียร์ นักหวดสาวชาวอิสราเอลแสดงความเป็นมืออาชีพด้วยการเตรียมเข้าร่วมศึกบาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หลังจากปีที่แล้วไม่ได้ลงแข่งเนื่องจากฝ่ายจัดไม่ออกวีซาให้ เพราะมีปัญหาการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง
ชาฮาร์ เพียร์ ลืมปัญหาเมื่อปีที่แล้ว
ในการแข่งขันปี 2009 ฝ่ายจัดรายการบาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ชี้แจงถึงการไม่ออกวีซ่าให้ เพียร์ เข้าประเทศว่าเป็นห่วงเรื่องสวัสดิภาพและความปลอดภัยของนักหวดมือ 22 ของโลก ซึ่งชาวอาหรับไม่พอใจ อิสราเอล เป็นทุนเดิมจากเหตุก่อความรุนแรงในฉนวนกาซาของ ปาเลสไตน์ เป็นผลให้สมาพันธ์เทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) สั่งปรับฝ่ายจัดการแข่งขัน 300,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 10 ล้านบาท)

ทว่าในปีนี้ ซาลาห์ ทาห์ลัค ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขันและทางการของยูเออีได้รับปากกับ ดับเบิลยูทีเอ อย่างเป็นมั่นเป็นเหมาะว่าอนุญาตให้แร็กเกตสาววัย 22 ปีเข้าร่วมรายการโดยไม่มีปิดกั้น ซึ่งล่าสุด โดฟ เพียร์ บิดาและผู้จัดการส่วนตัวของ ชาฮาร์ เพียร์ ออกมายืนยันการตอบรับลงหวดในทัวร์นาเมนต์นี้แล้วเช่นกัน

โดย โดฟ เพียร์ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอพี (AP) ผ่านทางโทรศัพท์ว่า “เธอเป็นนักเทนนิสอาชีพซึ่งมีหน้าที่ลงแข่งขัน นอกจากนั้นผมยังไม่เห็นว่าจะมีใครในอิสราเอลที่ออกมาบอกว่าไม่ให้เราเข้าร่วมรายการนี้เลย” ขณะที่ ไมเคิล ไคลน์ ประธานสมาคมเทนนิสอาชีพแห่งอิสราเอลก็ออกมากล่าวเสริมว่า “ผมมั่นใจว่าฝ่ายจัดการแข่งขันที่ดูไบทราบดีว่าควรจะดูแลเรื่องสวัสดิภาพให้กับผู้เล่นของเราอย่างไร”

อนึ่ง รายการบาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 67 ล้านบาท) ซึ่งเปิดฉากในวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์นี้จะมี วีนัส วิลเลียมส์ มือ 5 ของโลกชาวอเมริกันลงป้องกันแชมป์ โดยมี คาโรไลน์ วอซเนียคกี (เดนมาร์ก) และ สเวตลานา คุซเนตโซวา (รัสเซีย) ร่วมประชันฝีมือในฐานะมือ 1 และ 2 ของรายการตามลำดับ ทว่าจะไม่มี เซเรนา วิลเลียมส์ (สหรัฐฯ) กับ ดินารา ซาฟินา (รัสเซีย) หมายเลข 1 และ 2 ของโลกลงแข่งขัน เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บ
กำลังโหลดความคิดเห็น