xs
xsm
sm
md
lg

ไม่หวั่นลอบสังหาร "เพียร์" หวดเต็มร้อยที่ดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพียร์ สู้ไม่ถอย
ชาฮาร์ เพียร์ นักเทนนิสสาวมือ 22 ของโลก ชาว อิสราเอล ไม่หวั่นกระแสขู่ลอบสังหารจากลุ่มก่อการร้าย พร้อมประเทศทำผลงานให้ดีที่สุดใน เทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ "บาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิป" สัปดาห์นี้

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ บาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 68 ล้านบาท) ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา(18ก.พ.) ชาฮาร์ เพียร์ สาวอิสราเอลที่ถูกจับตามองมากที่สุดในทัวร์นาเมนต์ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศพบกับ วีนัส วิลเลียมส์ มือ 3 ของรายการ หลังเอาชนะ ผ่าน หลี่ นา โดยมือ 8 ของรายการชาวจีนขอยอมแพ้ในต้นเซตสอง เนื่องจากเจ็บแผ่นหลัง

สาเหตุที่ เพียร์ ถูกสื่อจับจ้องมาที่สุด เนื่องจากเมื่อปี 2009 รัฐบาล ยูเออี ปฏิเสธออกวีซาให้เธอเข้าประเทศ เพราะหวั่นเรื่องการอารักขา หลังจาก อิสราเอล ยกกำลังทหารเข้าโจมตีฉนวน กาซา ซึ่งเป็นที่อยู่ของชาว ปาเลสไตน์ และเป็นการจุดความขัดแย้งครั้งใหม่ โดยการตัดสินใจของรัฐบาลยูเออีเป็นผลให้ ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิป เมื่อปีที่แล้วถูกปรับเงิน 300,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 10 ล้านบาท) เนื่องจากทำผิดกฏกีดกันนักหวดลงแข่งทั้งที่อันดันถึงเกณฑ์

ข้ามมาถึงปี 2009 รัฐบาลยูเออีตัดสินใจให้ เพียร์ เข้าแข่งขัน ซึ่งสาวยิวทำผลงานได้ยอดเยี่ยมผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือกพบกับ วีนัส วิลเลียมส์ ในวันนี้(19ก.พ.) อย่างไรก็ตาม มีข่าวไม่สู้ดีออกมาอีกครั้งเมื่อผู้นำกลุ่ม ฮามาส ถูกลอบสังหาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า อิสราเอล มีส่วนเกี่ยวข้อง ทำให้หลายฝ่ายกังวลถึงความปลอดภัยของหวดสาววัย 22 ปี ซึ่งจะได้ลงแข่งขันใน เซนเตอร์ คอร์ต ต่อหน้าแฟนๆ 5,000 คน

อย่างไรก็ตาม เพียร์ ออกมายืนยันผ่าน "บีบีซี" ว่าเธอไม่ได้หวั่นเกรงเรื่องความปลอดภัยของตนเอง "ฉันเป็นผู้เล่นคนเดียวที่ถึงตอนนี้ยังไม่ได้ลงเล่นใน เซนเตอร์ คอร์ต เลยสักแมตช์ แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น มันไม่ใช่หน้าที่อะไรของฉันที่จะต้องดูแลเรื่องความปลอดภัย ฉันแค่ลงไปแข่งขันตามโปรแกรมที่ทัวร์นาเมนต์วางเอาไว้ และเล่นต่อไปเรื่อยๆ พยายามเข้ารอบให้ลึกที่สุด แค่นั้นเอง"

สำหรับ เพียร์ ได้ทำให้เจ้าหน้าที่ด้านการรักษาความปลอดภัยในการแข่งขันเทนนิสทำงานหนักขึ้นมาก เริ่มจากต้นปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ นิวซีแลนด์ ต้องวางกำลังอย่างแน่นหนา หน้าศูนย์เทนนิสในเมือง อ็อคแลนด์ หลังมีกลุ่มผู้ประท้วงอิสราเอล เดินทางมายื่นหนังสือให้หวดยิวถอนตัวจาก เอเอสบี คลาสสิก และล่าสุดใน ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิป มีการนำเครื่องตรวจวัตถุระเบิดเข้ามาติดตั้ง รวมถึงไม่อนุญาตให้ช่างภาพนั่งที่ข้างสนามในแมตช์ที่ เพียร์ ลงแข่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น