xs
xsm
sm
md
lg

"วีนัส" โค่นสาวหมีทะลุตัดหวดดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีนัส วิลเลียมส์ เขยิบใกล้โอกาสป้องกันแชมป์บาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิป เข้าทุกขณะ หลังโค่นเอาชนะ อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโควา รองบ่อนจากรัสเซีย 2-0 เซต ในรอบ 8 คนสุดท้าย
วีนัส มีโอกาสป้องกันแชมป์

เทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ บาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 68 ล้านบาท) ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา วีนัส วิลเลียมส์ มือ 3 ของรายการลงเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศเจอกับ อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโควา ซึ่งมือระดับท็อปของโลกชาวอเมริกัน พิชิตชัยไปได้ 2-0 เซต 6-3, 6-4 ได้เข้าสู่รอบตัดเชือกเจอกับ ชาฮาร์ เพียร์ สาวอิสราเอลที่ชนะผ่าน หลี่ นา โดยมือ 8 ของรายการชาวจีนขอยอมแพ้ในต้นเซตสอง เนื่องจากเจ็บแผ่นหลัง

โดยในแมตช์รอบรองชนะเลิศ วีนัส เพิ่งจะได้เล่นในเซ็นเตอร์คอร์ต ต่อหน้าแฟนๆ ในดินแดนอาหรับ 5 พันคน เช่นเดียวกับ เพียร์ ซึ่งเรื่องนี้ วิลเลียมส์ผู้พี่ ออกมาให้สัมภาษณ์ "ฉันเดาว่าตัวเองคงเล่นได้สุดยอดต่อหน้าทุกๆ คน ในเมื่อมันเป็นโปรแกรมที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันวางเอาไว้ ฉันก็พร้อมสนับสนุน โดยฉันจะมุ่งมั่นกับเกมในรอบรองชนะเลิศ มุทะลุในเกมของตัวเอง ที่ผ่านมาฉันได้แต่ซ้อมสนามอื่น ยังไม่เคยเล่นในเซ็นเตอร์คอร์ตมาก่อน ฉันจะพยายามนำประสบการณ์มาใช้"

ด้าน เพียร์ กล่าวทำนองประชดฝ่ายจัดการแข่งขันเช่นกัน "ฉันเป็นนักเทนนิสที่ยังไม่ได้เล่นในเซ็นเตอร์คอร์ตเลย แต่จะอย่างไรก็ตาม ฉันไม่สามารถควบคุมอะไรเหล่านี้ได้อยู่แล้ว ฉันจะทำจะพูดในสิ่งที่สามารถทำได้เท่านั้น ฉันต้องการเล่นเทนนิส และก็เล่นมันต่อไป จากนี้ฉันคงจะปรึกษาโค้ชว่าต้องเล่นอย่างไร เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับแมตช์รอบรองชนะเลิศ"

ผล บาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิป รอบ 8 คนสุดท้าย
ชาฮาร์ เพียร์ (อิสราเอล) ชนะผ่าน หลี่ นา (จีน / มือ 8) 7-5, 3-0 เกม (หลี่ นา ขอถอนตัว เนื่องจากบาดเจ็บ)
อัคเนียสซกา ราดวานสกา (โปแลนด์ / มือ 7) ชนะ เรจินา คูลิโควา (รัสเซีย) 2-1 เซต 3-6, 6-4, 6-3
วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุส / มือ 4) ชนะ เวรา ซโวนาเรวา (รัสเซีย / มือ 12) 2-1 เซต 6-1, 6-3
วีนัส วิลเลียมส์ (สหรัฐฯ / มือ 3) ชนะ อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโควา (รัสเซีย) 2-0 เซต 6-3, 6-4
กำลังโหลดความคิดเห็น