xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต อากัสซี (ตอนที่ 10) / นกฟินิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์สุดฟากสนาม เรื่อง นกฟินิกซ์

เงินจำนวน หนึ่งหมื่นเหรียญ สำหรับครอบครัว อากัสซี่ นั้นแทบจะเป็นเงินทั้งหมดที่พวกเขามีอยู่ในบ้าน แต่ไมค์ อากัสซี่ ไม่ลังเลที่จะรีบขับรถกลับบ้านเพื่อนำเงินจำนวนนั้นมาเป็นเดิมพันเกมเทนนิส ระหว่างลูกชายวัย 9 ขวบ กับอดีตผู้เล่นอเมริกันฟุตบอล อย่าง จิม บราวน์

อังเดร บรรยายภาพของพ่อที่รีบขับรถกลับบ้านเพื่อไปเอาเงินเดิมพันไว้ว่า "เมื่อถึงบ้านพ่อรีบเปิดประตูหน้าบ้านและพุ่งตรงไปยังตู้เซฟของครอบครัวเรา ทันทีที่ตู้เซฟเปิดออกท่านดึงเงินออกมาปึกใหญ่ เงินทั้งหมดนั้นคือทิปที่พ่อเก็บสะสมมาตลอดทั้งปีจากการทำงานหลายชั่วโมงในคาสิโน และพ่อกำลังจะนำเงินจำนวนนี้มาวางเดิมพันข้างผม เวลานั้นความรู้สึกของเด็ก 9 ขวบนอกจากจะดีใจที่ได้รับความเชื่อมั่นแล้ว ผมยังรู้สึกเหมือนมีก้อนอะไรมาจุกอยู่ที่อก มันเป็นความรู้สึกที่บรรยายไม่ถูก แต่สิ่งหนึ่งที่ผมรู้คือ เกมนี้แพ้ไม่ได้"

ในสายตาของเด็กชายวัย 9 ขวบ อากัสซี่รู้ดีว่าเขาต้องสู้ และครั้งนี้มิใช่เป็นเพียงการสู้เพื่อเงินสะสมของครอบครัวที่กำลังจะถูกวางเป็นเงินเดิมพันเท่านั้น แต่ อากัสซี่ บอกกับตนเองว่าเป็นการสู้เพื่อพ่อ เพราะจิม บราวน์ แสดงท่าทีเหยียดหยามพ่อต่อหน้าผู้คนและในสถานการณ์นี้ท่านไม่สามารถต่อย จิม ให้ล้มคว่ำไปได้ แต่พ่อรู้ดีว่าลูกชายคนนี้ทำได้ ด้วยเกมเทนนิส

หลังจาก ไมค์ อากัสซี่ นำเงินเดิมพันมาแสดงให้ จิม บราวน์ ได้เห็น คู่ต่อสู้ต่างวัยก้าวลงคอร์ตเทนนิส คอร์ตที่ 7 ในเคมบริดจ์ คลับ บราวน์ ถาม อังเดร เมื่อเดินลงสนามพร้อมกันว่า "เจ้าหนูมีสถิติแพ้ชนะเท่าไร" เด็ก 9 ขวบให้คำตอบชนิดที่ อดีตนักอเมริกันฟุตบอลต้องสะดุ้งว่า "ผมไม่เคยแพ้ใครเลย"

เกมแรกเริ่มต้นขึ้นโดยมีผู้คนในคลับเทนนิส เป็นสักขีพยาน พวกเขาส่งเสียงเชียร์เด็กชายวัย 9 ขวบและแน่นอนว่าเกมเป็นไปดังเช่นที่ จิม บราวน์ ถูกเตือนก่อนรับคำท้าว่าเขาจะแพ้ เมื่อสกอร์เซตแรกจบลงด้วยชัยชนะของอากัสซี่ 6-3 แน่นอนว่า เกมของอากัสซี่ ได้ทำให้ผู้ใหญ่ที่อายุมากกว่าเกือบสองรอบคาดไม่ถึง และกว่าที่ จิม บราวน์ จะรู้สึกตัวเขาก็พ่ายอีกครั้งในเซตที่สองด้วยสกอร์เดิม 6-3

ชัยชนะตกเป็นของครอบครัว อากัสซี่ หากเงินเดิมพันมิใช่ หนึ่งหมื่นเหรียญเมื่อจิม บราวน์ เล่นแง่ยอมจ่ายแค่ 500 เหรียญ ซึ่งไมค์ ยินดีที่จะรับเงินจำนวนดังกล่าว เพราะสิ่งที่บราวน์เสียในวันนั้นมากกว่าเงินหนึ่งหมื่นเหรียญ เมื่ออดีตนักสู้จากเอ็นเอฟแอลต้องพ่ายเกมเทนนิสให้แก่เด็กวัย 9 ขวบที่ตนเองปรามาสไว้ก่อนลงแข่งว่า "โง่ทั้งพ่อและลูก"
กำลังโหลดความคิดเห็น