xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิตอากัสซี่ (ตอนที่ 8) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์สุดฟากสนาม เรื่อง นกฟินิกซ์

ในวัย 9 ขวบเด็กชายอังเดร อากัสซี่ ได้สัมผัสกับทัวร์นาเม้นท์เทนนิสอาชีพเป็นครั้งแรกแต่อยู่ในฐานะเด็บเก็บบอล เมื่อพ่อพาเขาไปทำหน้าที่เด็กเก็บบอลในทัวร์นาเม้นท์ของ อลัน คิง ซึ่งเป็นรายการใหญ่ที่เหล่านักเทนนิสชื่อดังต่างเข้าร่วมการแข่งขันรวมไปถึง บิยอร์น บอร์ก และ จิมมี่ คอร์เนอร์ส ซึ่งทุกครั้งที่มีโอกาสพ่อของ อังเดร มักจะพาลูกชายไปเสนอตัวเพื่อให้เหล่านักเทนนิสชื่อดังทดสอบฝีมือ แน่นอนว่าไม่ค่อยมีใครเต็มใจจะเล่นกับเด็กอายุ 9 ขวบนัก รวมไปถึง อีลี นาสตาซี นักเทนนิสชื่อดังชาวโรมาเนีย ที่พยายามปฏิเสธพ่อของอากัสซี่ แต่สุดท้ายเจ้าของแชมป์วิมเบิลดัน และ เฟรนช์ โอเพ่น ก็ไม่สามารถทนการคะยั้นคะยอได้

แต่การลงน็อกบอล กับ นาสตาซี กลายเป็นฝันร้ายของอังเดร เพราะไม่เพียงแต่นักเทนนิสหมายเลขหนึ่งของโลกจะไม่ตั้งใจที่จะน็อกบอลกับเด็กอายุ 9 ขวบแล้ว นาสตาซี ยังเที่ยวยั่วล้อ ความพยายามของ อังเดร ที่ต้องการสร้างความประทับใจให้กับ เวนดี้ สาวน้อยวัยเดียวกัน ที่กำลังมองเขามาจากอีกฟากสนาม อีลี เรียกเด็ก 9 ขวบที่มาน็อกบอลกับตนเองว่า "สนูปปี้" และยังออกปากแซว จนกระทั่งสาวน้อย เวนดี้ ต้องวิ่งหนีหายไปจากคอร์ต

อากัสซี่ บรรยายความรู้สึกถึงนักเทนนิสโรมาเนีย ปากร้ายว่า "เวลานั้นผมรู้สึกโกรธมากอยากจะกระโดดไปต่อยหน้าคนที่ได้ชื่อว่าเป็นมือหนึ่งของโลก แต่มันเป็นเพียงแค่ความคิด การที่เขามาเรียกผมว่า สนูปปี้ ก็เลวร้ายพออยู่แล้ว แต่เขาถือดีอะไรมาแซวเวนดี้ ซึ่งเธอไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วย และบรรยากาศในคอร์ตซ้อมเวลานั้นมีคนมายืนรอดูการน็อกบอลระหว่าง มือหนึ่งโลกกับเด็กชายวัย 9 ขวบรวม 200 รายในขณะที่ นักเทนนิสโรมาเนีย ก็ยังคงยั่วล้อผมต่อไป"

"ในเวลานั้นผมอยากมีความกล้าพอที่จะเอ่ยปากบอกให้อีลี เลิกเรียกผมว่าสนูปปี้ หรือ แซวเวนดี้เสียที แต่สิ่งเดียวที่ผมทำได้ในเวลานั้นคือ โต้บอลกลับไปหา อีลี ให้แรงขึ้น แรงขึ้นเรื่อยๆ และดูเหมือนน้ำหนักบอลจะทำให้ อีลี นาสตาซี รู้ว่าการล้อเรื่อง เวนดี้ ส่งผลต่ออารมณ์ของผมเพียงใด" เมื่อสุดจะทน อากัสซี่ ทิ้งแร็กเก็ต และ เดินออกจากสนามโดยไม่ได้กล่าวอำลา นาสตาซี แม้แต่เพียงคำเดียว และนั่นคือครั้งแรกของ อังเดร อากัสซี่ในวัย 9 ขวบกับทัวร์นาเม้นท์อาชีพ ที่เจ้าตัวประสบความสำเร็จถึงขนาดได้ดวลแร็กเก็ตกับนักเทนนิสหมายเลขหนึ่งของโลกในเวลานั้นเลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น