xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต อากัสซี (ตอนที่ 58) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์สุดฟากสนาม เรื่อง นกฟินิกซ์

เมื่อแน่ใจแล้วว่า เป้าหมายในฐานะนักเทนนิสอาชีพของตนเองนั้นคือการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมให้ครบทั้งสี่รายการ หลังจากไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไรกับการขึ้นเป็นมือหนึ่งโลก อังเดร ก้าวเข้าสู่สนามแข่งขันทันทีและ เฟรนช์ โอเพ่น คือบททดสอบแรกของการเดินให้ถึงเป้าหมายใหม่ที่วางเอาไว้ ขณะที่ความรักกับ ดาราสาวชื่อดัง บรู๊ค ชีลด์ นั้นทั้งคู่ยังคงเปรียบเสมือนเงาของกันและกัน ซึ่งอังเดรได้วางแผนชีวิตของตนเองกับหญิงสาวข้างกายเอาไว้แล้วเช่นกัน

การแข่งขันเฟรนช์ โอเพ่นปี 1995 เริ่มต้นขึ้นและ อังเดร ลงสนามในฐานะนักเทนนิสหมายเลขหนึ่งของรายการ ซึ่งความมุ่งมั่นพร้อมกับการเทรนของ กิล นั้นทำให้สโตรกการตีของนักเทนนิสหนุ่มเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดและทำให้ อังเดร กรุยทางในสี่นัดแรกชนิดไม่เสียเซต แน่นอนว่าความเปลี่ยนแปลงของนักเทนนิสที่คุ้นกับ ฮารด์ คอร์ต และ คอร์ตหญ้ามากกว่าคอร์ตดิน ดังเช่นที่ โรลังด์ การ์รอส นั้นทำให้บรรดาคอมเมนเตเตอร์ รวมไปถึงคอลัมนิสต์กีฬา พากันพูดและเขียนถึงคุณภาพการเล่นที่เปลี่ยนไปของ อังเดร

ขณะที่ในลอกเกอร์ รูปสถานะนักเทนนิสหมายเลขหนึ่งโลกทำให้เขาได้รับความเคารพจากผู้เล่นเกือบทุกคนไม่ว่าจะเคลื่อนไหวไปทำอะไร หรือแม้แต่จัดกระเป๋าแรกเก็ตของตนเองทุกคนต่างจับตาสิ่งที่นักเทนนิสหมายเลขหนึ่งโลกคนล่าสุดหยิบจับแทบทุกอิริยาบถ นับเป็นความรู้สึกใหม่ที่เจ้าตัวเองไม่คาดคิดว่าจะได้พบมาก่อน

ในรอบก่อนรองชนะเลิศของเฟรนช์โอเพ่นปีดังกล่าว คู่ต่อสู้ของ อากัสซี่ คือ นักเทนนิสรัสเซีย อย่าง คาเฟลนิคอฟ นับเป็นคู่ต่อสู้ที่บรรดาเกจิ ริมคอร์ตให้ราคาเป็นรองอังเดรอยู่หลายขุม และ อังเดร เองก็มั่นใจว่าเขาจะชนะคาเฟลนิคอฟ และ ผ่านไปพบกับคู่ปรับที่เจ้าตัวเคยลั่นวาจาไว้ว่า จะไม่ยอมแพ้เป็นครั้งที่สองอย่าง “โธมัส มุสเตอร์”

แต่ในเกมการแข่งขันนั้นอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ รวมไปถึงความพ่ายแพ้อย่างไม่น่าเชื่อต่อ “คาเฟลนิคอฟ” และทำให้เส้นทางเฟรนช์ โอเพ่นของ อากัสซี่ปิดฉากลงอย่างน่าเสียดายเมื่อ อังเดร มีอาการบาดเจ็บที่สะโพกแบบปัจจุบันทันด่วน จนทำให้กลายเป็นอุปสรรคต่อการเคลื่อนไหวบนสนาม และท้ายที่สุดต้องเดินออกจาก โรลังด์ การ์รอส ไปด้วยสภาพนกปีกหักที่แม้แต่จะสะพายกระเป๋าแรกเก็ตของตนเองออกจากสนามยังทำไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น