xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต อากัสซี (ตอนที่ 72) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์สุดฟากสนาม เรื่อง นกฟินิกซ์

หลังการแต่งงานที่แทบไม่มีความประทับใจอยู่ในความทรงจำ นายและคุณนายอากัสซี่กลายเป็นคู่ข่าวใหม่ปลามันที่สื่อทั่วโลกต่างพากันรายงานความเคลื่อนไหวชนิดไม่คลาดสายตา ขณะที่ อังเดร ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันเฟรนช์โอเพ่นประจำปี 1997 ซึ่งเจ้าตัวให้เหตุผลกับสื่อในเวลานั้นว่าการเล่นบนคอร์ตดินอาจส่งผลกระทบต่ออาการบาดเจ็บที่ข้อมือของตนเอง หากแต่ความรู้สึกลึกๆภายในของนักเทนนิสหนุ่มที่เพิ่งสละโสดกับดาราสาวชื่อดังนั้นอาการบาดเจ็บอาจเป็นเรื่องหนึ่ง แต่ความรู้สึกหมดไฟที่จะไขว่คว้าหาชัยชนะก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่อังเดร ไม่ยอมเปิดเผยให้ใครรู้เช่นกัน

หลังถอนตัวจากเฟรนช์ โอเพ่น แฟนเทนนิสต่างพากันจับตาว่า อดีตเจ้าของฉายา “ไอ้หนุ่มบลูยีนส์” จะกลับลงสนามแกรนด์สแลมที่เขาโปรดปรานที่สุดอย่างวิมเบิลดัน หรือไม่ซึ่งท้ายที่สุด อังเดร ตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขัน โดยเหตุผลส่วนหนึ่งมาจากการที่ บรู๊ค ชีลด์ รับงานแสดงไว้ที่อังกฤษทำให้นักเทนนิสหนุ่มวางแผนที่จะใช้เวลาร่วมกันกับภรรยาสาวที่เพิ่งแต่งงานกัน

เมื่อทั้งคู่เดินทางไปถึงลอนดอนดูเหมือนว่าความสุขจากการได้ใช้เวลาร่วมกับหญิงที่ตนเองรักทำให้ อังเดร เริ่มที่จะหมดความสนใจในทัวร์นาเมนท์ระดับแกรนด์สแลม หลังจากใช้เวลาดื่มกินและปาร์ตี้ตลอดสองสัปดาห์ที่วางแผนไว้สำหรับลงสนามซ้อม หากในที่สุดแล้วอังเดร ไม่ได้ลงสนามซ้อมเลยแม้แต่ครั้งเดียว และ ไม่สามารถปลุกไฟในตนเองเพื่อจับแรกเกตลงสนามได้ ที่สุด อดีตแชมป์วิมเบิลดันประจำปี 1995 ก็ตัดสินใจถอนตัวออกจากการแข่งขันที่ออลอิงแลนด์เทนนิสคลับ อันเป็นการตัดสินใจที่ทำให้ แบรด กิลเบิร์ต และ กิล เรเยส พากันแปลกใจและหัวเสียไปกับความแปรปรวนทางอารมณ์ของนักเทนนิสหนุ่มเป็นอย่างยิ่ง

แม้ว่าอังเดร ไม่ได้ให้เหตุผลที่น่าพอใจต่อโค้ช และ เทรนเนอร์ของตนเองหากเจ้าตัวหาได้ยี่หระต่อความรู้สึกของเพื่อนร่วมงาน อังเดร เขียนไว้ในบันทึกของตนเองว่า “ผมไม่มีเหตุผลที่ถอนตัวจากวิมเบิลดัน ผมทำเพราะอยากทำ เหมือนกับที่ลองโคเคนเพราะอยากลอง”
กำลังโหลดความคิดเห็น