xs
xsm
sm
md
lg

ผิดคาด "วูดส์" ปัดสวิงแมตช์เพลย์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ เมินแข่งรายการใหญ่วีคหน้า
ไทเกอร์ วูดส์ โปรหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน ปฏิเสธที่จะลงแข่งขันกอล์ฟแมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป ในสัปดาห์หน้า แม้มีข่าว "พญาเสือ" ส่อคัมแบ็กรายการดังกล่าวเป็นการประเดิมปี 2010 ก็ตาม

หลังจากมีข่าวฉาวนอกใจ เอลิน นอร์เดเกรน ภรรยาสาวชาวสวีดิช ทำให้ ไทเกอร์ วูดส์ ประกาศแขวนก้านเหล็กแบบไม่มีกำหนดตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม มีกระแสออกมาทำนองว่า "พญาเสือ" อาจจะกลับมาลงสนามเป็นครั้งแรกของฤดูกาลในศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการแอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวมถึง 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 290 ล้านบาท) ที่อริโซนา ระหว่างวันที่ 17-21 กุมภาพันธ์

ทว่าล่าสุดปรากฏว่า วูดส์ ไม่ได้ยื่นชื่อเข้าร่วมการแข่งขันตามกำหนดเส้นตายเมื่อวันศุกร์ ทำให้ รอสส์ แม็คโกแวน นักกอล์ฟมือ 66 ของโลกชาวอังกฤษ ถูกหวยเข้าประชันวงสวิงแบบแพ้คัดออก นอกจาก "พญาเสือ" ที่ปัดเข้าร่วมแมตช์เพลย์ ฟิล มิคเคลสัน มือ 3 ของโลกชาวอเมริกัน ก็ไม่ขอเป็นหนึ่งใน 64 โปรที่เข้าร่วม เนื่องจากต้องการใช้เวลาพาครอบครัวไปพักผ่อนตามที่สัญญากับภรรยาสาวซึ่งกำลังรักษาโรคมะเร็งเต้านมอยู่ นั่นหมายความว่า สตีฟ สตริกเกอร์ มือ 2 ของโลก ได้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการไปโดยปริยาย

สำหรับ วูดส์ คว้าแชมป์แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป มาแล้ว 3 สมัย ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2008 โปรวัย 34 ปี โค่นเอาชนะ สจวร์ต ซิงค์ เพื่อนร่วมชาติไปอย่างขาดลอย 8 และ 7 (นำ 8 แต้ม แต่เหลือหลุมให้เล่นเพียง 7 หลุม) จากการถอนตัวรายการนี้ในปี 2010 ทำให้สื่อคาดการณ์กันไปอีกว่า "พญาเสือ" อาจคัมแบ็กแข่ง ทาวิสต็อก คัพ ซึ่งเป็นกอล์ฟรายการการกุศลแบบแมตช์เพลย์ ชิงเงินรางวัลรวม 3.5 ล้านบาท (ประมาณ 115 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 22-23 มีนาคมนี้ ที่สนาม ไอเซิล เวิร์ธ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ รัฐฟลอริดา โดยรายการดังกล่าวจะถือเป็นการวอร์มเครื่องก่อนที่เจ้าตัวจะลงทำศึกเมเจอร์แรกของปีอย่าง 'เดอะมาสเตอร์ส' ที่จะเริ่มวันที่ 8 เมษายนนี้ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น