xs
xsm
sm
md
lg

"ซิ่งหมีขาว" เงินไม่ถึงจ่อวืดขับ F1 ให้เรโนลต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิตาลี เปตรอฟ นักขับรุคกีแห่งทีมเรโนลต์ในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ส่อแววหมดสิทธิ์ลงแข่งขันในฤดูกาล 2010 ที่กำลังจะมาถึง หลังไม่สามารถหาเงินจำนวน 13 ล้านปอนด์ (ราว 715 ล้านบาท) ให้กับเรโนลต์ต้นสังกัดได้ทันช่วงเปิดฤดูกาล
เปตรอฟ ต้องหาเงินให้ทันเพื่อได้ขับ F1
เรโนลต์ ทีมแข่งดังจากประเทศฝรั่งเศส เพิ่งจะประกาศยืนยันให้ วิตาลี เปตรอฟ นักขับจากรัสเซีย ทำหน้าที่ในฤดูกาล 2010 ร่วมกับโรเบิร์ต คูบิชา ซิ่งจากโปแลนด์ หลังต้องเสียทั้งเฟร์นานโด อลอนโซ และโรมอง โกรส์ชอง ออกจากทีม เนื่องจากไม่สามารถแบกรับภาระค่าเหนื่อยได้

ขณะเดียวกัน มีการยืนยันมาก่อนหน้านี้ว่า เปตรอฟ ที่กำลังจะกลายเป็นรัสเซียนคนแรกในเอฟวัน จะต้องรับภาระจ่ายเงินค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด โดยจำต้องจ่ายเงินทั้งสิ้น 13 ล้านปอนด์ (ราว 715 ล้านบาท) เพื่อแลกกับการเป็นนักขับเรโนลต์ 1 ฤดูกาล

ล่าสุดอเล็กซานเดอร์ เปตรอฟ พ่อของรองแชมป์ จีพี2 2009 จากแดนหมีขาวออกมายอมรับว่า เงินจำนวนดังกล่าวที่ทางครอบครัวขอกู้จากธนาคารถึงเวลานี้ยังไม่ได้รับการอนุมัติ ซึ่งมีแนวโน้วว่าลูกชายของตนอาจวืดซิ่งฟอร์มูลา วันก็เป็นได้

"ผมไม่รู้ว่าจากนี้อะไรจะเกิดขึ้น เรายังไม่ได้รับเงินก้อนแรกจากธนาคาร ซึ่งหากเกินวันที่ 1 มีนาคมสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้ ทางเรโนลต์อาจเปลี่ยนใจเลือกนักขับคนใหม่แทนที่วิตาลีได้ทันที" อเล็กซานเดอร์ ผู้เป็นพ่อเผย

สำหรับทีมเรโนลต์ ยังคงมีนักขับสำรองอยู่ในทีมอีก 2 รายได้แก่ ตง เหอ-ปิ่น นักขับชาวจีน และเจอโรม เดอ อัมโบรซิโอ นักซิ่งจากเบลเยียม ซึ่งเอฟวัน 2010 จะเปิดฉากสนามแรกที่ประเทศบาห์เรน ในวันที่ 14 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น