xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" ประเดิมซิ่ง "เฟอร์รารี" เร็วสุดที่บาเลนเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ในรถ F10
เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 2 สมัย ประเดิมผลงานกับเฟอร์รารี ต้นสังกัดใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังนำรถ F10 ลงทดสอบพร้อมทั้งทำเวลาต่อรอบดีที่สุด ในช่วง 3 วันของการทดสอบรถอย่างเป็นทางการ ที่สนามบาเลนเซีย ประเทศสเปน

โปรแกรมทดสอบรถอย่างเป็นทางการสนามแรกที่สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) จัดให้ทุกทีมนำรถลงทดสอบที่บาเลนเซีย เซอร์กิต ประเทศสเปน ผ่านพ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งผลปรากฎว่ารถ F10 จากค่ายเฟอร์รารี สามารถทำเวลาดีที่ดีสุดตลอด 3 วัน

ซึ่งเวลาต่อรอบ 1 นาที 11.427 วินาที ของอดีตนักขับเรโนลต์ถือเป็นเวลาที่ดีที่สุดของการทดสอบตลอด 3 วัน ขณะที่เจนสัน บัตตัน ที่มีคิวนำรถแม็คลาเรน MP4-25 ลงประเดิมแทร็กเช่นกัน ทำผลงานไม่ค่อยดีนัก ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับที่ 5 จากนักซิ่ง 7 คนในวันสุดท้าย

ภายหลังการทดสอบที่บาเลนเซีย อลอนโซ ที่มีแฟนๆชาวสเปนกว่า 36,000 เข้ามาให้กำลังใจ เผยว่า "มันเป็นการเริ่มต้นที่ดีมากๆ รถของเราเข้าขั้นสมบูรณ์แบบ ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณเฟลิเป(มาสซา) ที่ทำผลงานดีใน 2 วันแรก และทำให้การเซ็ตอัพรถของผมลงตัว"

ด้านเจนสัน บัตตัน แชมป์โลกที่ย้ายไปร่วมทีมแม็คลาเรน ที่ทำเวลาต่อรอบช้ากว่าอลอนโซถึง 1.5 วินาที เผยว่า "มันเป็นวันที่น่าผิดหวังของผม การปรับตัวในค็อคพิตของผมยังมีปัญหา รวมถึงเรายังมีงานหนักที่ต้องปรับปรุงในการทดสอบครั้งต่อไป"

สำหรับการทดสอบรถอย่างเป็นทางการของเอฟไอเอครั้งต่อไปจะมีขึ้นที่เฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 10-20 ก.พ.นี้ ก่อนที่เอฟวันสนามแรกจะเปิดฉากขึ้นในศึกบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 14 มี.ค.นี้
อลอนโซ ซิ่งเฟอร์รารีครั้งแรกในบ้านเกิด
บัตตัน ยังต้องปรับตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น