xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน-ลูอิส" พร้อมซิ่งรถ MP4-25 ล่าแชมป์เอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน - แฮมิลตัน คู่หูพาแม็คลาเรนลุ้นแชมป์โลก


เจนสัน บัตตัน แชมป์โลกเอฟวันคนล่าสุด และ ลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลกปี 2008 สองยอดนักขับแห่งทีมแม็คลาเรน เปิดเผยว่าจะร่วมมือกันทำงานให้ดีที่สุดในฐานะคู่หู แต่ขณะเดียวกันต้องชิงชัยซึ่งกันและกันภายใต้รถ MP4-25 รถรุ่นล่าสุดของต้นสังกัดเพื่อคว้าแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน ในฤดูกาลใหม่

บัตตัน ปรากฎตัวต่อหน้าสาธารณชนร่วมกับ แฮมิลตัน เป็นครั้งแรกนับแต่ย้ายจากบรอว์น จีพี มาร่วมทีมกัน ณ สำนักงานใหญ่ของบริษัทโวดาโฟน ในเมืองเบิร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อร่วมกันเปิดตัวรถแม็คลาเรนรุ่น MP4-25 ซึ่งเตรียมใช้สำหรับลุยศึกฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2010

โดย บัตตัน ซึ่งจะได้ขับรถเบอร์ 1 เนื่องจากมีคะแนน 46 แต้มเหนือกว่า แฮมิลตัน ในฤดูกาลก่อน เปิดเผยว่า "ผมจะเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ด้วยความตื่นเต้น สิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดรออยู่ข้างหน้า แต่ผมไม่ได้ต้องการพิสูจน์สิ่งใดหรือกับใคร ผมได้รับประสบการณ์อย่างมากมาย และในฐานะบุคคล ผมกลายเป็นคนที่มีความมั่นใจมากขึ้นกว่าฤดูกาลที่แล้ว"

ขณะที่ แฮมิลตัน มั่นใจว่าพวกตนจะร่วมมือทำงานกันได้ดีและไม่เกิดปัญหาขัดแย้งอันส่งผลกระทบต่อทีมเหมือนเช่นในอดีต "ผมคิดว่าเราสามารถทำงานร่วมกันได้มากขึ้น เราทั้งคู่ต่างเข้าใจถึงการทำงานร่วมกันเพื่อผลักดันทีมไปข้างหน้า แน่นอนว่าเราต้องการเอาชนะซึ่งกันและกันด้วยเพื่อทำให้แม็คลาเรนคว้าแชมป์ประเภททีมผู้สร้างและเราคนหนึ่งคนใดเป็นแชมป์ประเภทนักขับ"

สำหรับทั้งสองคนเตรียมทดสอบรถรุ่นใหม่ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้เพื่อเตรียมพร้อมก่อนประเดิมสนามแรกของฤดูกาล 2010 ที่ประเทศบาห์เรน ในวันที่ 14 มีนาคม

รูปโฉมรถแม็คลาเรน MP4-25

หมวกกันน็อคประจำตัว




กำลังโหลดความคิดเห็น