xs
xsm
sm
md
lg

F1 คนจนหมดสิทธิ์! / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

ได้หยุดยาวเป็นประวัติการณ์ถึง 5 วันสำหรับชีวิตเหยี่ยวข่าวอย่างผม ซึ่งทำเอากว่าจะเปิดคอมฯ เขียนคอลัมน์ได้ก็บิดขี้เกียจแล้วขี้เกียจอีก แต่ชีวิตต้องเดินหน้าต่อไปครับ เพราะปีเสือยังมีอะไรต้องเผชิญอีกมากมาย ใครๆ ที่ตั้งใจจะทำอะไรไว้แล้วพลาดไป ปี 2010 นี้เป็นโอกาสของคุณแล้วครับ

เปิดศักราชใหม่มาไม่ทันไร ในวงการเอฟวันก็มีเรื่อง แฉ!! กันตั้งแต่ต้นปี นับจากการเปิดโปงครั้งล่าสุดในฟอร์มูลา วัน ก็คือการแฉเรื่องล็อกผลการแข่งขันโดย เนลซินโญ ปิเก ถึงขั้นทำให้อนาคตของ ฟลาบิโอ บริอาตอเร ทีมบอสเรโนลต์ ต้องถูกห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการไปตลอดชีวิต

ทว่าการแฉในครั้งนี้ อาจไม่ถึงขั้นทำให้ใครเดือดร้อน แต่ก็ทำให้เราได้รู้ถึงเบื้องหลังในเอฟวันเป็นอย่างดี เมื่อ แอนโธนี เดวิดสัน นักขับฝีมือดีชาวอังกฤษ ที่ต้องตกงานหลังทีมซูเปอร์ อากูริ ต้องยุบทีมด้วยภาวะล้มละลายเมื่อช่วงต้นปี 2008 ออกมาเผยว่าตนคงจะไม่ต้องตกงานหากมีเงิน 5 ล้านยูโร (ราว 240 ล้านบาท) จ่ายให้ต้นสังกัดใหม่

นักซิ่งวัย 31 ปี ซึ่งเติบโตมาพร้อมๆ กับ เจนสัน บัตตัน แชมป์โลกคนล่าสุด ออกมาตัดพ้อผ่าน "Crash.net Radio" ทำนองว่า เงินเป็นสิ่งจำเป็นที่สุดสำหรับฟอร์มูลา วัน และคนรวยเท่านั้นที่จะอยู่ในวงการนี้ได้ หลังจากเขาได้รับข้อเสนอจากหลายๆ ทีมว่า หากอยากจะได้เป็นนักขับเอฟวันต่อไปก็ต้องมีเงินอย่างน้อย 5 ล้านยูโร มาจุนเจือสถานการณ์การเงิน

งานนี้ เดวิดสัน แกใส่เป็นชุดครับ ด้วยการมองว่ามีนักขับดีๆ หลายคนรวมถึงตัวเขาเองที่ไม่ได้รับโอกาสได้โชว์ความเร็วที่แท้จริงบนแทร็ก เนื่องจากไม่มีเงินพอ รวมถึงสปอนเซอร์ส่วนตัวก็งบไม่ถึงตามที่ทีมแข่งต้องการ พร้อมยกตัวอย่างว่าทีมฟุตบอลอย่าง แมนฯยูไนเต็ด ว่ายังต้องจ่ายเงินจ้างนักเตะมาเล่น แต่บางทีมในเอฟวันนักขับต้องจ่ายเงินมาขับ

พูดถึงบรรทัดนี้หลายคนอาจจะงงว่า นักขับอย่าง มิชาเอล ชูมัคเกอร์, ลูอิส แฮมิลตัน หรือ เฟร์นานโด อลอนโซ จำต้องจ่ายเงินเพื่อให้ไดัขับเอฟวันหรือไม่ คำตอบคือ พวกนี้เป็นพวกแถวหน้าที่ทีมพร้อมจะจ่ายค่าเหนื่อยให้ แถมยังมีสปอนเซอร์ส่วนตัวพ่วงตามมาอีกมหาศาล

ส่วนนักซิ่งแบบ เดวิดสัน พวกนี้อาภัพนัก ซึ่งหากไล่ดูรายชื่อในปี 2009 ทั้ง อาเดรียน ซูทีล (ฟอร์ช อินเดีย), คามูอิ โคบายาชิ (โตโยตา), วิตันโนติโอ ลิยุซซี (ฟอร์ช อินเดีย), โรมอง โกรส์ชอง (เรโนลต์) รวมถึง คาซูกิ นากาจิมา (วิลเลียมส์) ล้วนต้องจ่ายเงินเพื่อให้ได้ขับแทบทั้งสิ้นครับพี่น้อง
กำลังโหลดความคิดเห็น