xs
xsm
sm
md
lg

บรอว์นสุดมั่น "ชูมี-รอสเบิร์ก" เจ๋งกว่า "บัตตัน-ลูอิส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูมัคเกอร์-บรอว์น ร่วมงานกันเป็นครั้งที่ 3
รอสส์ บรอว์น ทีมบอสค่ายเมอร์เซเดส จีพี แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งทีมล่าสุด ออกโรงแสดงความมั่นใจว่าคู่หูนักขับต่างวัยชาวเยอรมันอย่างมิชาเอล ชูมัคเกอร์ และนิโค รอสเบิร์ก มีดีกว่าดูโอชาวอังกฤษอย่างลูอิส แฮมิลตัน และเจนสัน บัตตัน แห่งทีมแม็คลาเรน

เมอร์เซเดส จีพี หรือทีมบรอว์น จีพีเดิม ทีมแข่งสัญชาติเยอรมันในศึกเอฟวันเพิ่งจะเปิดตัวมิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลก 7 สมัยอย่างเป็นทางการไปเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยยอดนักซิ่งวัย 40 ปี จะเข้ามาจับคู่กับนิโค รอสเบิร์ก นักซิ่งรุ่นน้องในการแข่งขันฤดูกาลหน้า

ซึ่งจากการจับคู่กันของ 2 นักซิ่งต่างวัยทำให้ รอสส์ บรอว์น ผู้อำนวยการทีมเมอร์เซเดสฯ ออกมาแสดงความมั่นใจว่าดรีมทีมของเยอรมัน น่าจะทำผลงานบนแทร็กเอฟวัน 2010 ได้เหนือกว่าดรีมทีมของอังกฤษอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน และเจนสัน บัตตัน ในทีมแม็คลาเรน

"จากรายชื่อนักขับของทุกๆทีม ผมเชื่อว่า 2 นักขับของเราคือคู่หูที่ดีที่สุดของวงการ มิชาเอลกับนิโคคือส่วนผสมที่ลงตัว เขาทั้ง 2 คนมีพรสวรรค์นักแข่งเต็มเปี่ยม โดยคนหนึ่งมีประสบการณ์ล้นเหลือที่มาพร้อมกับความเร็ว ส่วนอีกคนหนึ่งก็เป็นเด็กหนุ่มที่มีความเร็วไม่แพ้กัน" บรอว์นมั่นใจ

พร้อมกันนี้ อดีตผอ.เทคนิคทีมเฟอร์รารี ยังเผยถึงแผยการพัฒนารถสำหรับซีซันหน้าว่า "แผนการทุกอย่างในโรงงานของเรายังดำเนินต่อไป โดยเฉพาะการเข้ามามีร่วนร่วมเต็มตัวของเมอร์เซเดส ซึ่งเรามั่นใจว่าจะรักษามาตรฐานเป็นทีมหัวแถวต่อไปได้ในปีหน้าแน่นอน"
รอสเบิร์ก ดาวรุ่งเยอรมัน
กำลังโหลดความคิดเห็น