xs
xsm
sm
md
lg

ที่สุด F1 ปี 2009 / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

หนึ่งปีผ่านไปไวเหมือนโกหก คิดเหมือนผมกันไหมครับพี่น้อง เพราะจำได้ว่าเหตุการณ์สลดที่ซานติกา ผับ เพิ่งจะผ่านพ้นไปไม่นาน แต่ที่ไหนได้มันกำลังจะครบรอบ 1 ปีแล้วครับ ซึ่งใครที่คิดวางแผนจะทำอะไรไว้บางทีเวลาอาจไม่คอยท่านะครับ เอาเป็นว่าปีเสือ 2553 นี้ "เด็กปั๊ม" ขอกราบสวัสดีคุณผู้อ่านงามๆ ผ่านทางคอลัมน์นี้เป็นการล่วงหน้าเลยแล้วกัน

ช่วงปลายปีแบบนี้นักข่าวทุกแขนงไม่ว่าจะเป็นกีฬา บันเทิง หรือว่า การเมืองก็จะมีการประมวลเหตุการณ์เด่นๆ เอาไว้เป็นเรื่องของข่าวเด่นประจำปีก่อนที่จะขึ้นศักราชใหม่ ซึ่งผมเองในฐานะที่ติดตามของเรื่องราววงการมอเตอร์สปอร์ต โดยเฉพาะเอฟวัน ขอคัดเรื่องเด่นบนแทร็กปี 2009 มาฝากกัน

"ถูกเหน็บมากที่สุด" เป็นแชมป์โลกทั้งทีแต่กลับถูกผู้คนเหน็บแนมว่า เจนสัน บัตตัน เป็นแชมป์ที่ไม่คู่ควร เนื่องจากหลังโกยแชมป์ 6 จาก 7 เรซแรก ในช่วงที่ทีมอื่นยังคลำทางในการพัฒนารถไม่ลงตัวนัก ในอีก 7 สนามที่เหลือนักซิ่งวัย 29 ปี พี่แกเล่นสวมบทชายประคอง มาทุกสนาม จนแต้มขาดในสนามรองสุดท้ายที่บราซิล งานนี้ใครจะวิจารณ์อะไรก็ช่าง แต่ที่ชัดเจนที่สุดคือ บัตตัน เป็นแชมป์โลกครับพี่น้อง

"วุ่นวายที่สุด" แฟนเอฟวันทั่วโลกำลังตั้งตารอดูว่าในฤดูกาล 2010 การแข่งขันรถสูตรหนึ่งทางเรียบที่แข่งกันมาโดยการจัดของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) มาตลอด 60 ปีจะมีขึ้นได้หรือไม่ เนื่องจากสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) ที่มีเฟอร์รารีเป็นหัวโจก ออกมาขู่ว่าจะนำสมาชิกอีก 8 ทีมออกไปจัดลีกแข่งขันเองในปีหน้า หลังไม่พอใจนโยบายจำกัดงบทำทีมของเอฟไอเอ ทว่างานนี้ลงท้ายด้วยการจูบปาก เพราะผลประโยชน์ ไม่เข้าใครออกใคร

"ซวยที่สุด" เป็นความซวยของ เฟลิเป มาสซา ที่ถูกสปริงหนักร่วม 1 กิโลกรัมลอยมาชนหมวกกันน็อคขณะกำลังซิ่งรถมาด้วยความเร็วกว่า 200 กม./ชม. ในรอบคัดเลือกฮังกาเรียน จีพี นับเป็นอุบัติเหตุสยองที่สุดนับจาก ไอร์ตัน เซนนา เสียชีวิต เพราะมาสซาอาการหนักถึงขั้นกระโหลกร้าว รวมถึงตาเกือบจะบอด แต่เดชะบุญที่ทีมแพทย์รักษาได้อย่างสุดยอด จนเจ้าตัวหายเกือบ 100 เปอร์เซนต์แล้วและจะกลับมาแข่งได้ในปีหน้านี้

"แฟนเซ็งที่สุด" จากอุบัติเหตุของมาสซา ทำให้แฟนๆ ทั่วโลกกำลังจะได้เห็น มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลก 7 สมัย กลับมาลงแข่งขันอีกครั้ง ทว่าทั้งหมดก็เป็นเพียงความฝัน เนื่องจากน้าชูไม่ผ่านการตรวจร่างกาย โดยเฉพาะอาการบาดเจ็บที่ต้นคอจนต้องล้มเลิกการคัมแบ็คชนิดที่ทุกคนเซ็งไปตามๆ กัน แต่ก็เซ็งได้ไม่นานครับ เพราะชูมีจะกลับมาโชว์ฟอร์มให้แฟนๆ หายอยากแน่นอนในปีหน้ากับเมอร์เซเดส จีพี

สุดท้ายก่อนจากกันขอนำเสนอ "แหล่มที่สุด" คงหนีไม่พ้นความน่ารักสดใสปนเซ็กซีของ เจสซิกา มิชิบาตะ แฟนสาวของ บัตตัน ที่ทำเอาหนุ่มๆ ในวงการอิจฉาไปตามๆ กัน เอาเป็นว่าใครเครียดอยู่ ไปเซิร์จหารูปของเธอผู้นี้ดู รับรองหายแน่นอน ส่วนผมต้องขอลาไปพร้อมกับคำว่า "สวัสดีปีใหม่ครับ"
กำลังโหลดความคิดเห็น