xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เซเดส" มือไวจับมือ "ปิโตรนาส" หนุนซิ่งเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เซเดส จีพี ทีมแข่งแชมป์โลกแห่งศึกรถสูตรหนึ่งแห่งประเทศเยอรมนี บรรลุข้อตกลงกับ ปิโตรนาส บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของมาเลเซีย ตัดหน้าทีมเซาเบอร์และโลตัสเอฟวัน ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเตรียมเผยโฉมลวดลายรถคันใหม่ที่สนามบาเลนเซีย เดือนก.พ.ปีหน้า
ภาพกราฟฟิก เมอร์เซเดส จีพี ปิโตรนาส เอฟวัน ทีม จากเว็บไซต์เดอะซัน
แม้จะยังไม่สามารถหานักขับตัวจริงมาเป็นทีมเมทของนิโค รอสเบิร์กได้ ทว่า เมอร์เซเดส จีพี หรือ บรอว์น จีพีเดิม ก็ประสบความสำเร็จด้านเงินลงทุน หลังได้สปอนเซอร์รายใหญ่อย่างปิโตรนาส เข้ามาสนับสนุนทีม พร้อมประกาศตั้งชื่อทีมอย่างเป็นทางการว่า "เมอร์เซเดส จีพี ปิโตรนาส เอฟวัน ทีม"

โดย รอสส์ บรอว์น ประธานทีมเมอร์เซเดสฯเผยหลังได้ผู้สนับสนุนรายใหญ่ว่า "ความร่วมมือครั้งนี้เริ่มจากมาตรฐานของทีมเราที่แสดงให้เห็นในปี 2009 ซึ่งเราหวังว่าการร่วมมือกับปิโตรนาสจะทำให้เรายังคงเป็นทีมแถวหน้าต่อไปในปี 2010 เวลานี้ทุกคนกำลังรอคอยรูปโฉมและลวดลายใหม่ของรถ ซึ่งเราจะเปิดตัวให้เห็นพร้อมกันในเดือนกุมภาพันธ์ที่บาเลนเซีย"

การเข้ามาหนุนทีมแข่งของค่ายน้ำมันยักษ์ใหญ่ในครั้งนี้ นับเป็นการสร้างความแปลกใจให้กับวงการ เนื่องจากมีการคาดหมายว่า ปิโตรนาส น่าจะเป็นสปอนเซอร์ให้ทีมโลตัส เอฟวัน ทีมแข่งจากแดนเสือเหลือง ที่มีโทนี เฟอร์นานเดซ เจ้าของธุรกิจแอร์ เอเชีย ซึ่งเป็นลูกค้าประจำของเปโตรนาสมากกว่า

ขณะเดียวกันสื่อชั้นนำด้านมอเตอร์สปอร์ตวิเคราะห์ว่า การที่เมอร์เซเดสได้ปิโตรนาสเข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลัก จะส่งผลให้ทีมมีเม็ดเงินในการว่าจ้างมิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักขับเยอรมันมาร่วมทีมได้ง่ายขึ้นนั่นเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น