xs
xsm
sm
md
lg

ลือ F10 เร็วไม่พอ "เฟอร์รารี" เตรียมคลอดเวอร์ชัน B

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์รารี F10 รถฟอร์มูลา วัน ปี 2010 ของทีมม้าลำพอง ตกเป็นข่าวลือตั้งแต่นักขับทั้ง 2 คนยังไม่ได้นำลงทดสอบ โดยมีการคาดการณ์ว่าเฟอร์รารี กำลังเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อคลอดรถ F10-B ให้ทันสนามแรกของเอฟวัน 2010 เดือนมีนาคมนี้เนื่องจากรถ F10 คันปัจจุบัน ยังเร็วไม่พอ
เฟอร์รารี F10 เป็นข่าวตั้งแต่ยังไม่ลงสู่แทร็ก
"เดอะ ไทม์ส" สื่อเมืองผู้ดีตีข่าวว่าทีมแข่งยักษ์ใหญ่จากอิตาลีอย่างเฟอร์รารี กำลังเร่งที่จะพัฒนารถแข่งสำหรับปี 2010 ด้วยการทำรถ F10-B ให้กับเฟร์นานโด อลอนโซ และเฟลิเป มาสซา ขึ้นมาใหม่ ทั้งที่เพิ่งจะเปิดตัวรถ F10 ไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา

โดยในปี 2009 "ม้าลำพอง" ประสบปัญหารถแข่ง F60 ไม่สามารถรีดความเร็วได้เทียบเท่าทีมอย่างบรอว์น จีพี และเรด บูลล์ เรซซิง จนต้องเร่งพัฒนารถ F10 ขึ้นมาใหม่ในปีนี้ ทว่าสื่อผู้ดีวิเคราะห์ว่ารถคันใหม่ยังคงไม่เร็วพอที่จะลุ้นแชมป์ในปีนี้

ขณะเดียวกันยังมีการคาดการณ์กันว่าทีมงานม้าลำพองที่มาลาเนลโล กำลังเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อทำรถเวอร์ชัน B ออกมา ให้ทันสนามแรกของปี 2010 แม้ว่า เฟร์นานโด อลอนโซ และเฟลิเป มาสซา จะมีคิวนำรถ F-10 ลงทดสอบที่สนามบาเลนเซีย ในวันที่ 1 ก.พ.นี้ก็ตาม

ด้านเกฮาร์ด เบอร์เกอร์ อดีตนักขับของทีมก็ออกมาตั้งข้อสังเกตเช่นกัน "เฟอร์รารีอาจไม่ใช่ยอดทีมเหมือนช่วงยุคปี 2000 อีกแล้ว แม้ว่าเขาจะมีนักขับชั้นดี แต่ผมคิดว่าทีมงานคือสิ่งสำคัญ พวกเขาจะต้องนึกถึงคนอย่างฌอง ท็อด(อดีตทีมบอส),รอส บรอว์น (อดีตผอ.เทคนิค) รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบอย่างรอรี ไบร์น"
กำลังโหลดความคิดเห็น