xs
xsm
sm
md
lg

"บริอาตอเร" อุทธรณ์โทษแบนคาดรู้ผลม.ค.ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บริอาตอเร หวังกลับคืนวงการเอฟวันอีกครั้ง
ฟลาบิโอ บริอาตอเร อดีตทีมผู้อำนวยการทีมเรโนลต์จอมอื้อฉาว ตัดสินใจยื่นอุทธรณ์ต่อศาลประเทศฝรั่งเศส หลังถูกสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) สั่งแบนพ้นวงการรถสูตรหนึ่งตลอดชีวิต คาดรู้ผลวันที่ 5 ม.ค.ปีหน้า

อดีตทีมบอสผู้เคยสร้างให้เฟร์นานโด อลอนโซ คว้าแชมป์โลกเอฟวัน ได้ถึง 2 สมัย ถูกตัดสินห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการเอฟวันตลอดชีวิต จากการมีส่วนพัวพัรคดีล็อกผลการแข่งขันทีมเรโรลต์ในการแข่งขันสิงคโปร์ จีพี 2008 เมื่อ 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา

ล่าสุดบริอาตอเรได้ยื่นเรื่องต่อศาลประเทศฝรั่งเศส อันเป็นที่ตั้งของสำนักงานเอฟไอเอ ด้วยการร้องขอให้พิจารณายกเลิกโทษแบนตลอดชีวิต พร้อมเรียกเงินค่าเสียหายจำนวน 900,000 ปอนด์ (ราว 4.59 ล้านบาท) ฐานทำให้เสียชื่อเสียงอีกด้วย

โดยฟิลลิปป์ อูอากราต์ ทนายความส่วนตัวของทีมบอสอิตาเลียนวัย 59 ปี เผยหลังเดินทางมายื่นเรื่องต่อศาบเมืองน้ำหอมว่า "เข้าต้องการที่จะกลับมาเป็นอิสระอีกครั้ง นั่นคือเป้าหมายเดียวของฟลาบิโอในการต่อสู้ครั้งนี้"

สำหรับการต่อสู้ของบริอาตอเรในครั้งนี้ เป็นที่คาดว่าศาลแห่งประเทศฝรั่งเศสจะมีคำสั่งอย่างเป็นทางการว่าจะยกเลิกหรือลดโทษแบนลงจากเดิมหรือไม่ในวันที่ 5 ม.ค.ปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น