xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" เผยเหตุย้ายทีมอยากวัดฝีมือ "แฮมิลตัน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจนสัน บัตตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งคนล่าสุดชาวอังกฤษ เปิดเผยถึงสาเหตุที่ตัดสินใจย้ายมาร่วมทีมแม็คลาเรน-เมอร์เซเดส ในฤดูกาลหน้าว่าเพราะต้องการหาความท้าทายใหม่และอยากวัดฝีมือกับนักขับรุ่นน้อง ลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลกปี 2008
บัตตัน
บัตตัน บรรลุข้อตกลงย้ายจาก บรอว์น จีพี ต้นสังกัดเก่ามาร่วมทีมแม็คลาเรน-เมอร์เซเดส ในปี 2010 ด้วยสัญญาที่คาดว่าเป็นระยะเวลา 2 ปีและรับเงินค่าเหนื่อยปีละ 6 ล้านปอนด์ (ราว 330 ล้านบาท)

โดยล่าสุดนักซิ่งวัย 29 ปีออกมาเปิดเผยสาเหตุที่ตัดสินใจย้ายสังกัดว่า "มันเป็นเรื่องยากเสมอในการย้ายจากทีมซึ่งคุณอยู่มานาน แต่ชีวิตคือการแข่งขัน แม้ผมคว้าแชมป์โลกร่วมกับ บรอว์น จีพี ในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ผมมีความคิดอย่างแน่วแน่ที่จะหาความท้าทายใหม่"

"คุณอาจบอกว่า 'แล้วการคว้าแชมป์โลกสมัยที่สองไม่ใช่ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่หรอกหรือ?' จริงอยู่ว่ามันก็เป็น แต่ผมต้องการอย่างอื่นที่มากกว่า มันเป็นเวลา 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้เองที่ผมรู้ว่ามีอีกทางเลือกหนึ่งและหัวใจของผมเรียกร้องให้ย้ายมาร่วมทีมแม็คลาเรนเพื่อวัดฝีมือกับ ลูอิส แฮมิลตัน ภายใต้รถแบบเดียวกัน" บัตตัน กล่าว

บัตตัน มั่นใจว่าแฟนรถสูตรหนึ่งจะต้องตื่นเต้นกับการที่แชมป์โลก 2 คนมาขับเคี่ยวในทีมเดียวกันและยืนยันไม่มีการออมชอมกันแน่นอน "ผมคิดว่ามันจะต้องเป็นเรื่องที่สุดยอด และเหตุผลที่ว่าทำไมนักขับคนหนึ่งถึงไม่ช่วยเหลืออีกคนนะหรือ? เพราะนั้นไม่ใช่วิถีทางของการแข่งขันรถฟอร์มูลาวัน คุณควรมีนักขับ 2 คนเพื่อสู้กับทีมอื่นและพวกเขาควรขับเคี่ยวกันเองเพื่อทำให้ทีมก้าวไปข้างหน้า"

แฮมิลตัน มีประวัติไม่ลงรอยกับเพื่อนร่วมทีมคือ เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตมแชมป์โลก 2 สมัยชาวสเปนจนอยู่ร่วมกันไม่ได้ อันเป็นเหตุการณ์แบบเดียวที่เคยเกิดขึ้นกับทีมแม็คลาเรนในช่วงปลายยุค 1980 ที่ อแลง พรอสท์ นักขับชาวฝรั่งเศส มีปัญหากับ ไอร์ตัน เซนนา นักซิ่งชาวบราซิล อย่างไรก็ตาม บัตตัน เชื่อว่าตนจะสามารถรับมือความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีมรุ่นน้องได้

"ผมต้องการต่อสู้กับนักขับรถที่ดีที่สุดในโลกคนหนึ่ง เขาจะพยายามเอาชนะผมและผมก็จะพยายามเอาชนะเขาเช่นกัน นั้นคือวิถีทางที่มันจะเป็น" แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งกล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น