xs
xsm
sm
md
lg

เสือ 2 ตัวในถ้ำแม็คลาเรน / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

ช่วงปิดฤดูกาลรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ไฮไลท์สำคัญที่น่าจับตามองคงหนีไม่พ้นความเคลื่อนไหวในตลาดนักขับคล้ายๆกับวงการฟุตบอลที่ต้องมีการเสริมทัพ ซึ่งในปี 2010 ที่กำลังจะมาถึงทุกสายตาจับจ้องไปที่แชมป์โลกคนปัจจุบันอย่างเจนสัน บัตตัน ว่าจะลงเอยกับทีมแข่งใดในปีหน้า

ข่าวล่าสุดจากฝั่งอังกฤษที่ค่อนข้างฮือฮาเห็นจะเป็นการที่แชมป์โลก 2009 ดอดไปเยี่ยมชมโรงงานทีมแม็คลาเรนที่ย่านโวคกิง ประเทศอังกฤษ จนทำให้มีการคาดว่าบัตตันไปครั้งนี้เพื่อตกลงสัญญากับทีมซิลเวอร์แอร์โรว์สในปี 2010 ซึ่งหากเรื่องดังกล่าวเป็นจริง มีแนวโน้มสูงครับที่แฟนๆเมืองผู้ดีจะได้เห็นดรีมทีมเอฟวัน ที่มีลูอิส แฮมิลตัน และบัตตัน ร่วมทีมแข่งเดียวกัน

ทว่าในความเห็นส่วนตัวของผมแล้วมองว่า หากบัตตันสานฝันให้กับมาร์ติน วิชมาร์ท ทีมบอสแม็คลาเรนด้วยการย้ายร่วมทีมจริงๆ งานนี้เห็นทีหายนะอาจเกิดขึ้นกับทีมแข่งยักษ์ใหญ่ของวงการอีกครั้ง หลังแฮมิลตัน เคยเปิดศึกกับเฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยจากสเปนมาแล้วเมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน

จริงอยู่ครับที่บัตตันจำเป็นต้องย้ายทีมไปที่จ่ายเงินค่าเหนื่อยให้เขาได้ตามต้องการ หลังกัดฟันลดค่าจ้างตังเองจากปี 10 ล้านปอนด์ (ราว 550 ล้านบาท) ลงเหลือปี 3 ล้านปอนด์ (ราว 165 ล้านบาท) ในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ผมเองก็นึกภาพไม่ออกว่าใคร จะเป็นมือหนึ่งของทีม ระหว่างแชมป์โลก 2008 หรือว่าแชมป์โลก 2009

ขณะเดียวกันทีมแม็คลาเรนก็เป็นทีมที่มีประสบการณ์โชกโชนกับการนำเสือ 2 ตัวเข้าถ้ำเดียวกันแล้วมีปัญหามาแล้ว หากใครยังจำกันได้ คู่ของไอร์ตัน เซนนา นักซิ่งผู้ล่วงลับชาวบราซิล กับ อแล็ง พรอสต์ ยอดนักขับเลือดน้ำหอม คือกรณีตัวอย่างของการเป็นคู่ปรับในทีมอย่างแท้จริง หลังแตกหักถึงขั้นซัดกันเองบนแทร็กมาแล้วในโค้งสุดท้ายของศึกเจแปนิส จีพี 1989

หากบัตตัน ลงเอยกับ แม็คลาเรน จริงๆ ก็ได้หวังว่าเสือทั้ง 2 ตัวนี้ คงไร้ปัญหาในการร่วมถ้ำเดียวกัน แล้วดวลกันบนแทร็กแบบสุดฝีมือ เหมือนกับที่วาเลนติโน รอสซี และฮอร์เก ลอเรนโซ แเสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพมาแล้วในฟากฝั่งโมโตจีพี
กำลังโหลดความคิดเห็น