xs
xsm
sm
md
lg

"ไรซ์" น้ำตาซึมเข้าหอเกียรติยศ NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์รี ไรซ์ อดีตปีกซูเปอร์สตาร์ "คนตื่นทอง" ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส น้ำตาซึมด้วยความปลาบปลื้มใจที่ได้รับเลือกให้เข้าสู่หอเกียรติยศ (ฮอล ออฟ เฟม) ของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ประจำปี 2010 เช่นเดียวกับ เอ็มมิตต์ สมิธ อดีตรันนิงแบ็กคู่แข่งจาก ดัลลัส คาวบอยส์
ไรซ์ จับมือ สมิธ เข้าสู่หอเกียรติยศ
ก่อนศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 44 ระหว่าง อินเดียนาโปลิส โคลต์ส กับ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส จะระเบิดขึ้นในเช้าวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาประเทศไทย ล่าสุดลีก NFL ได้ประกาศรายชื่อ 7 ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับวงการได้รับเกียรติสูงสุดเข้าสู่ฮอล ออฟ เฟม (Hall of Fame) ประจำปี 2010 ซึ่งก็นำมาโดยอดีตผู้เล่นระดับตำนานอย่าง เจอร์รี ไรซ์ และ เอ็มมิตต์ สมิธ

โดย ไรซ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมะกันด้วยใบหน้าเปรอะคราบน้ำตา "พวกเขาบอกกับผมว่า อย่าร้องไห้ แต่นี่มันมีความหมายที่สุดในโลกสำหรับผมก็ว่าได้ นอกจากการเป็นแชมป์ซูเปอร์โบว์ล หรือวันที่ถูกดราฟท์เข้าลีก ไม่คิดว่าจะได้อะไรแบบนี้"

สำหรับผู้ที่จะเข้ามามีชื่อให้หอเกียรติยศ ต้องได้รับเสียงโหวตจากสมาชิกสื่อในสหรัฐฯ 44 แห่ง ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตรงนี้ ไรซ์ ที่ทำผลงานรับบอลให้ ไนเนอร์ส, โอคแลนด์ เรดเดอร์ส และ ซีแอตเทิล ซีฮอวคส ไปทั้งสิ้น 1,549 ครั้ง ได้ระยะ 22,895 หลา (เกินพันหลาถึง 14 ฤดูกาล) 208 ทัชดาวน์ รู้สึกภาคภูมิใจยิ่ง "ผมรู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้มาถึงจุดนี้"

ด้าน สมิธ ก็พูดด้วยน้ำตานองหน้าเช่นกัน หลังได้รับเลือกจากการทำผลงานวิ่งไปทั้งสิ้น 18,355 หลา 164 ทัชดาวน์ให้ คาวบอยส์ และ อริโซนา คาร์ดินัลส์ "นี่เกือบจะสมบูรณ์แบบก็ว่าได้ ผมไม่คิดว่า สตีเวน สปิลเบิร์ก (สุดยอดผู้กำกับ) จะเขียนบทได้วิเศษขนาดนี้เลย หลายคนพูดว่าผมคงทำไม่ได้ แต่ผมเชื่อว่าตัวเองนั้นสามารถทำได้"

นอกจาก ไรซ์ และ สมิธ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับวงการคนชนคนที่ได้รับเลือกเข้า "ฮอล ออฟ เฟม" ประจำปี 2010 ก็มีทั้ง รัสส์ กริมม์ อดีตการ์ด วอชิงตัน เรดสกินส์ (ระหว่างปี 1981-91), ริคเคย์ แจ็คสัน อดีตไลน์แบ็เกอร์ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส (ปี 1981-93), ดิค เลอโบ อดีตตัวคุมปีก ดีทรอยต์ ไลออนส์ (ปี 1959-72), ฟลอยด์ ลิทเทิล อดีตตัววิ่ง เดนเวอร์ บรองโกส์ (ปี 1967-75) และ จอห์น แรนเดิล อดีตดีเฟนด์ซีฟ แท็คเกิล มินเนโซตา ไวกิงส์ (ปี 1990-2000) โดยทั้งหมดจะเข้าสู่หอเกียรติยศอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 สิงหาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในแคนตัน มลรัฐโอไฮโอ
กำลังโหลดความคิดเห็น