xs
xsm
sm
md
lg

"บรีส์" ไม่บ้าพลังขว้างแข่ง "แมนนิง" ในซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ดรูว์ บรีส์ ขอนำทัพ "นักบุญ" นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ลุยกับ "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ในศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 44 เช้าวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาประเทศไทย โดยจะไม่ไปบ้ากระแสขว้างแข่งกับ เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์เป็นแน่

เกมชิงแชมป์ของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ในปีนี้ เป็นการพบกันระหว่าง 2 ทีมอันดับ 1 ของแต่ละฝั่ง อินเดียนาโปลิส โคลต์ส (สายเอเอฟซี) กับ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส (สายเอ็นเอฟซี) และการมาเจอกันของสองทีมที่มีเกมรุกระเบิดระเบ้อ ทำให้สื่อจับจ้องไปที่การวัดฝีมือนำทัพระหว่าง เพย์ตัน แมนนิง กับ ดรูว์ บรีส์

อย่างไรก็ตาม บรีส์ ฉลาดพอที่จะไม่ตกเป็นเหยื่อของสื่อ โดยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "มันคือกับดักดีๆ นี่เอง ถ้าจะยกระดับไปเทียบกับ เพย์ตัน (แมนนิง) ดังนั้นผมคงไม่โดนลงไปแน่ ผมรู้ว่า เพย์ตัน จะลงไปสร้างเพลย์ของเขา และเล่นในแบบของตัวเอง ส่วนผมก็ต้องการเกมของตัวเองเช่นกัน"

"ผมและทีมบุกของเราจะไปลุยกับทีมรับของพวกเขา (โคลต์ส) แน่นอนว่าผมให้ความเคารพในตัว เพย์ตัน (แมนนิง) เขาประสบความสำเร็จ แต่ไม่ได้หมายความว่านี่เป็นเรื่องระหว่างผมกับเพย์ตัน แค่นั้น" จอมทัพวัย 31 ปี ทิ้งท้าย

ด้าน แมนนิง เผยเช่นกัน "คุณต้องเข้าใจเกมบุกตัวเองว่าจะสามารถระเบิดออกมาได้อย่างไร ผมคิดว่าคุณต้องระมัดระวังในการพยายามออกไปคุมจังหวะ เราเล่นเกมบุกกันมาตลอดทั้งปี พยายามเล่นกันให้ทรงประสิทธิภาพ เราทำได้ยอดเยี่ยมในสถานการณ์ดาวน์ที่ 3 และทำได้ดีเมื่อเข้าเขตเรดโซน (20 หลาหน้าบ้านคู่แข่ง) นั่นถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับปีนี้ และคงจะสำคัญในเกมนี้ (ซูเปอร์โบว์ล) เช่นกัน ผมคิดว่าเราต้องทำคะแนนกันให้ได้หากอยากชนะ"

สำหรับ แมนนิง ขว้างในปีนี้ไปทั้งสิ้น 4,500 หลากับอีก 33 ทัชดาวน์ เป็นอันดับ 2 ในบรรดาควอเตอร์แบ็กในลีก ขณะที่ บรีส์ ขว้างได้ 4,338 หลา (อันดับ 6) ปาไปอีก 34 ทัชดาวน์ ซึ่งดีที่สุดใน NFL ทำให้ เซ็นต์ส มีเกมบุกเป็นอันดับ 1 ขณะที่ โคลต์ส อยู่ที่ 9 โดย "เกือกม้า" โขยกแต้มจากคู่แข่งเฉลี่ยเกมละ 26 คะแนน (รั้งอันดับ 7) ด้านของ "นักบุญ" ได้ไป 31.9 แต้ม ถือว่าดีที่สุดในลีก
บรีส์ ขอเล่นในแบบของตัวเอง
แมนนิง คุยกับสื่อในมีเดียเดย์
กำลังโหลดความคิดเห็น