xs
xsm
sm
md
lg

"โอบามา" เห็นใจนิวออร์ลีนส์เชียร์นักบุญอัดโคลต์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ขอเอาใจช่วย "นักบุญ" นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส พิชิตชัยเหนือ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ให้ได้เพื่อคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 44 มาลบคราบน้ำตาชาวเมืองให้เลือนหายไปในที่สุด

ย้อนกลับไปเมื่อปลายปี 2005 เฮอร์ริเคน "แคทรินา" โถมกระหน่ำชายฝั่งหลุยส์เซียนา เป็นผลให้เมืองนิวออร์ลีนส์ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก สนามซูเปอร์โดมเจอผลกระทบทำให้เหล่า "นักบุญ" นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ต้องระหกระเหินตระเวนยืมสนามอื่นเพื่อแข่งอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ในฤดูกาล 2005/06

อย่างไรก็ตาม มาถึงวันนี้ เซ็นต์ส ผงาดคว้าแชมป์สายเอ็นเอฟซี (NFC) ด้วยการเปิดซูเปอร์โดม ต่อเวลาโค่น มินเนโซตา ไวกิงส์ 31-28 ทะลุเข้าสู่เกมชิงแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 44 พบกับ "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส แชมป์ฝั่งเอเอฟซี (AFC) ที่ล้ม นิวยอร์ก เจ็ตส์ 30-17 โดยศึกชิงแชมป์ประเทศจะมีขึ้นที่สนาม ซัน ไลฟ์ สเตเดียม บ้านของ "โลมามหาภัย" ไมอามี ดอลฟินส์ ในมลรัฐฟลอริดา คืนวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

ล่าสุดดูเหมือน เซ็นต์ส จะถูกขนานนามว่าเป็น "อเมริกาทีม" ทีมใหม่แทนที่ ดัลลัส คาวบอยส์ ไปแล้ว เมื่อ บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขอเชียร์เหล่า "นักบุญ" ให้กระชาก "วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี" มานอนกอดตั้งแต่สมัยแรกที่เข้าชิงซูเปอร์โบว์ล "ผมคิดว่าทั้งสองทีมนั้นยอดเยี่ยมจริงๆ แต่ผมคงเลือก เซ็นต์ส ในฐานะทีมรองบ่อน อีกทั้งผมคิดไปถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในนิวออร์ลีนส์ เมื่อหลายปีก่อน (แคทรินาถล่ม) จึงคิดว่าทีมมีความหมายกับแฟนๆ มากเพียงใด ผมค่อนข้างเห็นอกเห็นใจพวกเขา"

ด้าน แอนโทนีย์ บีเธีย เซฟตี้ ไม่แปลกใจที่ เซ็นต์ส จะได้เสียงเชียร์มหาศาลจากมหาชน "พวกเขาผ่านอะไรมามากมาย (ภัยพิบัติแคทรินา) เป็นเหตุผลที่นิวออร์ลีนส์ สามารถเป็นอเมริกาทีมได้ วงการกีฬามีส่วนร่วมกับผู้คนเสมอ ดังนั้น นิวออร์ลีนส์ (เซ็นต์ส) ก็คู่ควรแก่การยกย่อง ผมเดาว่าพวกคุณคงพูดกันแล้วว่า ณ ตอนนี้พวกเขาคือ อเมริกาทีม แต่ในขณะเดียวกันเราก็จะลงสนามไปเล่นเพื่อ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ลงไปเล่นบอลกัน"

นอกจากนี้ บีเธีย ทิ้งท้ายถึงการออกมาเชียร์เซ็นต์ส ของ โอบามา "เขาเลือกด้วยความเห็นของตัวเขาเอง ทำไมเขาจะไม่เลือกเช่นนั้น ในเมื่อเมืองนิวออร์ลีนส์ ผ่านอะไรมามากเหลือเกิน แต่เราในฐานะที่เป็นโคลต์ส ก็จะลงสนามไปแสดงฝีมือให้พวกเขาได้เห็นเช่นกัน"
โอบามา เอาใจช่วย นักบุญ
บีเธีย ขอนำโคลต์สซิวแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น