xs
xsm
sm
md
lg

"ช็อบ" ซิว MVP โพรโบว์ลพา AFC ทุบ NFC

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมตต์ ช็อบ ควอเตอร์แบ็กฮุสตัน เท็กแซนส์ ขว้างไป 2 ทัชดาวน์ คว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ประจำเกมโพรโบว์ลมาครอง หลังนำทีมเอเอฟซี (AFC) ทุบเอาชนะ เอ็นเอฟซี (NFC) ไปได้อย่างสนุก 41-34

ที่ไมอามี : ประสบความสำเร็จไม่น้อยสำหรับ "โพรโบว์ล" ครั้งแรกที่แข่งก่อน "ซูเปอร์โบว์ล" หนึ่งสัปดาห์ และก็โยกมาเล่นที่ไมอามี แทนที่จะเป็นฮาวาย โดยมีกองเชียร์เข้ามาชมในสนามซัน ไลฟ์ สเตเดียม ถึง 70,697 ราย มากที่สุดนับตั้งแต่ปี 1959 ที่ลอสแองเจลลิส แม้ทั้งสองฝั่ง AFC และ NFC ขาดซูเปอร์สตาร์หลายราย แต่ผู้เล่นที่ลงสนามก็ทำผลงานกันอย่างเต็มที่เพื่อสร้างความบันเทิงให้แฟนๆ

โดย แมตต์ ช็อบ ที่ถูกดึงมาเป็นควอเตอร์แบ็กตัวจริง เนื่องจาก เพย์ตัน แมนนิง ต้องเตรียมตัวนำ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ลุยซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 44 กับ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส สัปดาห์หน้า ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังโชว์ขว้างไป 189 หลา 2 ทัชดาวน์ ให้ อังเดร จอห์นสัน ปีกคู่ใจในทีมเท็กแซนส์ และ แบรนดอน มาร์แชลล์ (เดนเวอร์ บรองโกส์) หลังจากนั้นก็ปล่อยให้ เดวิด การ์ราร์ด (แจ็คสันวิลล์ จากัวส์) ลงมาขว้างอีกหนึ่งสกอร์ให้ วินเซนต์ แจ็คสัน ช่วยให้ AFC ถอนแค้นสำเร็จหลังจากเมื่อปีก่อนพ่ายให้ NFC ไป 21-30

ภายหลังการแข่งขัน ช็อบ ออกมาให้สัมภาษณ์สั้นๆ "นี่เป็นเกมที่คุณดูมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ และคุณก็หวังว่าจะสามารถมีส่วนร่วมไปกับเกมการแข่งขันได้"

ส่วน การ์ราร์ด เผยเช่นกันหลังขว้างไป 183 หลา "มันเยี่ยมไปเลย หนึ่งในเป้าหมายของผมในเกมนี้คือ แค่ลงสนามไปแสดงให้คนที่พูดว่าผมมาทำอะไรที่นี่ ได้เห็นกัน หลังจากที่ผู้เล่นโพรโบว์ลหลายคนไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน"

ทางฝั่งของ NFC ได้ แอรอน ร็อดเจอร์ส จอมทัพ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ผลงานเยี่ยมขว้างไป 197 หลา 2 ทัชดาวน์ ให้แก่ สตีฟ สมิธ (แคโรไลนา แพนเธอร์ส) และ เดอชอน แจ็คสัน (ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์) ซึ่ง แจ็คสัน เกมนี้ฟอร์มหรูรับเบ็ดเสร็จ 101 หลา และก็คว้าอีกหนึ่งสกอร์จากการขว้างให้ของ โดโนแวน แม็คแนบบ์ เพื่อนร่วมสังกัดอีเกิลส์

หลังเกม สมิธ ซึ่งรับไปเพียง 1 ครั้ง และก็เป็นทัชดาวน์ระยะ 48 หลา ออกมาพูดติดตลกเล็กน้อย "ไมอามี ก็สวยงามดี เป็นเมืองสวรรค์ก็ว่าได้ แต่มันแย่ตรงที่ไม่ใช่ฮาวาย" โดยเกมครึ่งหลัง แฟนๆ หายไปเกือบครึ่งสนาม บางทีส่วนหนึ่งน่าจะมาจากอากาศที่ร้อนและก็ดันมีฝนตกลงมาด้วย

อย่างไรก็ตาม ไมอามี ดอลฟินส์ เจ้าของสนามกำลังขบคิดถึงแผนการสร้างหลังคามาคุมสเตเดียม ซึ่งมีต้นทุนสูงถึง 250 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 8,500 ล้านบาท) หรือมากกว่านั้น โดย โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีกเปรยทำนองว่าอยากให้เป็นเช่นนั้น เพื่อที่สนามทางเซาธ์ ฟลอริดา จะได้ชิงชัยในการเป็นเจ้าภาพซูเปอร์โบว์ลครั้งต่อๆ ไปในอนาคต

สำหรับ เกมโพรโบว์ล ในปี 2011 และ 2012 จะกลับไปแข่งกันที่โฮโนลูลู มลรัฐฮาวาย แต่ NFL ยังไม่ตัดสินใจว่าจะให้แข่งก่อนหรือหลัง "ซูเปอร์โบว์ล" ส่วนเกมรวมดาราศึกคนชนคนในปี 2013 ยังไม่มีการแบโผสถานที่ออกมาแต่อย่างใด
ช็อบ คว้า MVP โพรโบว์ล
การ์ราร์ด เจอ จูเลียส เพพเพอร์ส ไล่จับ
ดรูว์ บรีส์-เพย์ตัน แมนนิง แวะมาดูเกม
ปอมปอมเกิร์ล เกมรวมดารา
แฟนไวกิงส์วอน เบร็ตต์ ฟาร์ฟ เล่นอีกปี
กำลังโหลดความคิดเห็น