xs
xsm
sm
md
lg

"แมนนิง" รับ "นักบุญ" สมควรมาถึงซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ออกมาให้เครดิตคู่แข่งอย่าง "นักบุญ" นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ว่าคู่ควรแล้วสำหรับการได้เข้ามาชิงชัยในซูเปอร์โบว์ล เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ทีม

ก่อนหน้านี้ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส เป็น 1 ใน 5 ทีมของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) รวมกับ ดีทรอยต์ ไลออนส์, แจ็คสันวิลล์ จากัวส์, คลีฟแลนด์ บราวน์ส และ ฮุสตัน เท็กแซนส์ ที่ไม่เคยเข้าร่วมในเกมชิงแชมป์ประเทศ ทว่าชัยชนะช่วงต่อเวลาที่มีเหนือ มินเนโซตา ไวกิงส์ 31-28 ในเกมชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซี (NFC) เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้เหล่า "นักบุญ" ได้ตั๋วไปชิงซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 44 ที่ไมอามี คืนวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

ซึ่ง เพย์ตัน แมนนิง จอมทัพ "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ออกมาพูดถึง เซ็นต์ส คู่ปรับในซูเปอร์โบว์ลหนนี้ "มันน่าตื่นเต้นที่ทีมของเรา (โคลต์ส) มีโอกาสกลับมาสู่ซูเปอร์โบว์ลอีกครั้ง และก็แน่นอนว่าผมมีความสุขที่ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ได้มาอยู่ที่นี่ด้วย ครอบครัวของผมอาศัยอยู่ที่นั่น คูเปอร์ พี่ชายของผมอยู่ในนิวออร์ลีนส์ ส่วน อีลาย และผมก็เคยมีส่วนร่วมกับการช่วยเหลือเมืองบ้านเกิดของเรา ครั้งเจอภัยพิบัติ (เฮอร์ริเคน) แคทรินา ดังนั้น นิวออร์ลีนส์ ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตผม เช่นเดียวกับ อีลาย (ควอเตอร์แบ็ก นิวยอร์ก ไจแอนท์ส) รวมทั้งพ่อของผม (อาร์ชี) เคยเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรเซ็นต์ส มาถึง 39 ปี เราจึงรู้สึกผูกผันกับเมืองแห่งนี้มากๆ"

"สำหรับ เซ็นต์ส มีปีที่ยิ่งใหญ่ พวกเขาคู่ควรกับการเข้าสู่ซูเปอร์โบว์ล ผมทราบดีว่าชาวเมืองตื่นเต้นมากน้อยแค่ไหน ผู้เล่นนิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมให้แก่เมืองแห่งนี้ มันเป็นความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมระหว่างผู้เล่นกับแฟนๆ เป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่ผู้เล่นสามารถพาแฟนๆ ไปยังซูเปอร์โบว์ลได้" แมนนิง ให้เครดิตต่อ

อย่างไรก็ตาม แมนนิง ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ลีก 4 สมัย ไม่ได้พูดถึงการจะลงสนามชนกันมากนัก "คุณรู้ว่าเมื่อทีมไปถึงซูเปอร์โบว์ล มีเวลาเตรียมทีมกัน 2 สัปดาห์ หลายสิ่งหลายอย่างของพวกเขาสามารถเปลี่ยนแปลงได้ คุณอาจเจอการเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึงก็เป็นได้"

ด้าน ดรูว์ บรีส์ ควอเตอร์แบ็กสตาร์ "นักบุญ" กล่าวบ้างหลังพาต้นสังกัดฟันผ่าเข้ามาลุ้นชู "วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี" เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ "ชัยชนะคือทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับเรา ผมรอวันนั้น (เข้าซูเปอร์โบว์ล) มายาวนาน แต่งานของเรายังไม่เสร็จสิ้น อย่างไรก็ตาม เราพร้อมสนุกไปกับมัน ตอนนี้เราไปถึงไมอามีจนได้"
แมนนิง ให้เครดิตคู่แข่งสมควรไปถึงซูเปอร์โบว์ล
บรีส์ หวังนำแชมป์มาสู่นิวออร์ลีนส์
กำลังโหลดความคิดเห็น