xs
xsm
sm
md
lg

ชมคลิปโฆษณา "ชาวเกย์" ที่ถูกแบนในซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 44 ใกล้ปะทุความมันเข้ามาทุกขณะ
"ซีบีเอส" สถานีแม่ข่ายในการถ่ายทอดสดการแข่งขันซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 44 ตัดสินใจไม่ให้โฆษณาของ "ManCrunch.com" ลงฉายระหว่างเกม อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ปะทะ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส เนื่องจากสาระบ่งชี้ไปในทางรักร่วมเพศระหว่างชายกับชาย

งวดเข้ามาทุกขณะสำหรับศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 44 ซึ่งกำลังจะระเบิดความันขึ้นที่ไมอามี คืนวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น โดย "ซีบีเอส" แม่ข่ายในการถ่ายทอดสดเกมชิงแชมป์ประเทศระหว่าง "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส กับ "นักบุญ" นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ได้ขายโฆษณาในเรตประมาณ 3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 100 ล้านบาท) ต่อเนื้อหาความยาว 30 วินาที

อย่างไรก็ตามล่าสุด "ซีบีเอส" บอกปัดเงินจำนวน 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 85 ล้านบาท) ของ "ManCrunch.com" เว็บไซต์ของชาวเกย์ เนื่องจากไม่ต้องการให้ภาพโฆษณาชายหนุ่ม 2 คน ที่กำลังกอดรัดฟัดเหวี่ยงระหว่างชมเกมการแข่งขันอเมริกัน ฟุตบอล ออกสู่สายตาประชาชน

โดย แชนนอน จาค็อบส์ โฆษกของสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ในสหรัฐ เผยดังนี้ "หลังจากได้ดูโฆษณากันอีกรอบ ด้วยมาตรฐานของเรากอปรกับกรมประชาสัมพันธ์ตัดสินใจไม่ยอมรับเกี่ยวกับเรื่องที่เฉพาะเจาะจงแบบนี้ แม้เราจะเปิดกว้างกับงานของลูกค้าที่มอบทางเลือกให้แก่ผู้คนเสมอมาก็ตาม"

อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวของ "ซีเอ็นเอ็น" สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกัน เชื่อว่าสาเหตุหลักที่โฆษณาของ "ManCrunch.com" ไม่ได้ออกอากาศในซูเปอร์โบว์ลหนนี้ เป็นเพราะความไม่น่าเชื่อถือทางเครดิตของเว็บไซต์ หาใช่เนื้อหาที่หมิ่นเหม่ต่อสังคมไม่

โดย เอลิสซา บุชเชอร์ โฆษกประจำเว็บไซต์ "ManCrunch.com" ออกมาให้ข่าวบ้าง "นี่ถือเป็นการเลือกปฏิบัติ มันไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับมาตรฐานการออกอากาศในซูเปอร์โบว์ล นอกจากนี้ ซีบีเอสยังตั้งคำถามเกี่ยวกับสถานะทางเครดิตของเว็บไซต์ของเราด้วย"


กำลังโหลดความคิดเห็น