xs
xsm
sm
md
lg

เสร็จซูเปอร์โบว์ล "วิลมา" ช่วยเฮติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจนาธาน วิลมา ไลน์แบ็กเกอร์ "นักบุญ" นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส วางแผนกลับไปหาญาติที่อาศัยในเฮติ พร้อมบริจาคเงินช่วยเหลือเหยื่อผู้ประสบภัยธรณีพิบัติ หลังเสร็จภารกิจสำคัญในศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 44

นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ผ่านเข้าชิงแชมป์ซูเปอร์โบว์ล เป็นครั้งแรกในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) โดยเช้าวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2553 ตามวัน-เวลาประเทศไทย เหล่า "นักบุญ" มีคิวปะทะฝีมือ "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส อดีตแชมป์เมื่อปี 2007

ซึ่ง โจนาธาน วิลมา เผยผ่าน "รอยเตอร์ส" สื่อชั้นนำว่าหลังเสร็จศึก เขาจะกลับไปช่วยเหลือเฮติ ประเทศบ้านเกิด "ณ เวลานี้ ผมยังต้องอยู่ในจุดที่ตัวเองสามารถทำได้ก่อน แต่ผมก็ต้องการกลับไปที่นั่นเพื่อให้การช่วยเหลือ ชัดเจนว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเลวร้ายยิ่ง เราจะพยายามไปช่วยสร้างบ้านให้พวกเขา อะไรที่ผมพอทำได้ ผมเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น อะไรที่พวกเขา (นักข่าว) รายงานกลับมา เราต่างรู้ดีถึงสถานการณ์อันน่าเศร้า เราสามารถช่วยเหลือกันได้"

ด้าน ปิแอร์ การ์ซอง ปีกนอกโคลต์ส คือหนึ่งใน 16 ผู้เล่นชาวเฮติ ที่มาเล่นใน NFL ก็พร้อมช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติกันต่อเช่นกัน "ผมพยายามให้ความหวังพวกเขา พยายามช่วยเหลือให้ได้มากที่สุด ผมสามารถทำบางสิ่งบางอย่างที่เป็นบวกให้แก่พวกเขาได้ ผมมีความสุขที่ได้ช่วยเหลือเหยื่อผู้ประสบภัย ยินดีกับสิ่งที่ได้ทำกัน"

สำหรับ การ์ซอง หวังนำธงชาติเฮติ โบกสะบัดที่ซัน ไลฟ์ สเตเดียม ในไมอามี สนามแข่งซูเปอร์โบว์ลหนนี้ "หวังว่าเรา (โคลต์ส) จะเป็นผู้ชนะ ผมหวังนำธงชาติของเราออกมาโบก"
วิลมา พร้อมช่วยเหยื่อผู้ประสบภัย
การ์ซอง โพกธงเฮติคาดศีรษะ
กำลังโหลดความคิดเห็น