xs
xsm
sm
md
lg

เฟดคัพไทยขอฝ่าด่านหินลุ้นชิงที่มาเลย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี ยังเป็นกำลังหลักเช่นเคย
ทีมนักหวดสาวไทยชุดเตรียมทำศึกเทนนิสเฟดคัพ 2010 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 วันที่ 3-6 ก.พ. ยอมรับปีนี้งานหนักมีทั้งญี่ปุ่น คาซัคสถาน และไต้หวัน เป็นก้างขวางคอ ต้องลุ้นผลจับสลากแบ่งสายในรอบแรกและอาศัยทีมเวิร์คพาไทยเข้าชิงชนะเลิศให้ได้ตามเป้า

ศึกเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก "เฟด คัพ" 2010 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ณ สนามเทนนิสแห่งชาติ กรุง กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มีกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ 2553 ซึ่งล่าสุดทัพหวดสาวไทยเดินทางไปถึงแดนมาเลย์แล้ว เพื่อเตรียมลงชิงชัยกับอีก 7 ยอดทีม แย่งกันคว้าโควตา 1 เดียวเพลย์ออฟเข้า เวิลด์ กรุป กลุ่ม 2 ต่อไปในปีหน้า

คณะนักกีฬาที่เดินทางไปครั้งนี้เป็นชุดเดียวกับที่ได้เหรียญทองประเภททีมหญิงจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" ที่ประเทศลาว เมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ได้แก่ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ , "แจน" สุชานัน วิรัชประเสริฐ, "จูน" ณัฐนิดา หลวงแนม และ "เพียซ" วรัชญา วงค์เทียนชัย เดินทางถึงประเทศมาเลเซียแล้ว

โดย พลโทหญิง อัญชลี เกิดผลงาม กรรมการอำนวยการและเหรัญญิกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีม กล่าวว่า "ผลงานทีมเฟดคัพไทยเมื่อปี 2009 ได้อันดับ 3 มาครอง ส่วนปีนี้เป็นทีมวางอันดับ 5 ต้องลุ้นผลการจับสลากแบ่งสาย ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ว่าในรอบแรกจะเจองานหนักมากน้อยแค่ไหน แต่ตอนนี้นักกีฬาทุกคนมีความพร้อม มีขวัญและกำลังใจดี ได้รับการดูแลอย่างดี จึงน่าจะมีโอกาสทำผลงานได้ตามเป้าคือเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้"

ด้านนายวิรัช แบรอฮีม ผู้ฝึกสอนทีมเฟดคัพไทย กล่าวว่า "คู่แข่งขันที่สำคัญคือทีมวางอันดับ 1 ญี่ปุ่นที่ตกจากเวิลด์กรุ๊ปลงมาอยู่กลุ่ม 1 รวมถึงคาซัคสถานที่นำเข้านักกีฬาจากรัสเซียมา 2 คน และที่มองข้ามไม่ได้คือ ไต้หวัน ซึ่งเก่งในประเภทคู่ ทำให้เฟดคัพปีนี้ของทีมไทยเป็นงานที่หนักมากขึ้น"

ส่วน สุชานัน มือ 2 ของไทย กล่าวว่า "เฟดคัพปีนี้ถือเป็นงานหนัก โดยเฉพาะหากพบกับทีมเต็งอย่างญี่ปุ่น ไต้หวัน และคาซัคสถาน แต่ตนซึ่งมีอาการเจ็บข้อมือซ้ายและคิดว่าไม่น่าจะมีผลกระทบ รวมถึงทุกคนในทีมจะพยายามสู้เต็มที่"

ขณะที่ "เพียซ" ซึ่งคว้าคนเดียว 3 เหรียญทองจากกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 กล่าวว่า "ทีมไทยทีมนี้เป็นทีมเดียวกับซีเกมส์ที่ลาว ทุกคนในทีมมีความรัก ความสามัคคี ช่วยเหลือเรื่องการฝึกซ้อมซึ่งกันและกันมาตลอด ทำงานอย่างเป็นทีมเวิร์ค จึงทำให้ทีมมีความพร้อม และจะใช้ความเป็นทีมเวิร์คช่วยกันทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด"

สำหรับ เฟดคัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ประกอบด้วย 8 ทีม ได้แก่ ไต้หวัน, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, คาซักสถาน, เกาหลีใต้, นิวซีแลนด์, ไทย และ อุซเบกิสถาน สำหรับพิธีจับสลากแบ่งสาย จะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ โดยแบ่งออกเป็น 2 สายๆ ละ 4 ทีม แข่งขันแบบพบกันหมด ซึ่งทีมที่ได้อันดับ 1 ของแต่ละสาย จะชิงชนะเลิศเพื่อคว้าสิทธิ์เข้าไปเพลย์ออฟลุ้นขึ้น เวิลด์ กรุป กลุ่ม 2 ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น