xs
xsm
sm
md
lg

เฟดคัพไทยบุกมาเลย์ "แทมมี" ติดสอบตามสมทบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี สอบก่อนเดี๋ยวตามไป
ทัพเทนนิสทีมหญิงทีมชาติไทยชุดลงทำศึก เฟด คัพ 2010 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ระหว่างวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ 2553 ออกเดินทางสู่ กรุง กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ดี "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ พี่ใหญ่ของทีมไทยยังติดสอบปริญญาโท บริหารธุรกิจ ที่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และบินตามไปสมทบในวันรุ่งขึ้น

ศึกเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก "เฟด คัพ" 2010 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ณ สนามเทนนิสแห่งชาติ กรุง กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มีกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ 2553 ซึ่งล่าสุดทัพหวดสาวไทยเดินทางไปถึงแดนมาเลย์แล้ว เพื่อเตรียมลงชิงชัยกับอีก 7 ยอดทีม แย่งกันคว้าโควตา 1 เดียวเพลย์ออฟเข้า เวิลด์ กรุป กลุ่ม 2 ต่อไปในปีหน้า

โดย เวลา 08.50 น ของวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม คณะเจ้าหน้าที่ ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ นำโดย พลโทหญิง อัญชลี เกิดผลงาม กรรมการอำนวยการและเหรัญญิกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีม และวิรัช แบรอฮิม ผู้ฝึกสอนประจำทีม ได้นำนักกีฬาเทนนิสหญิงทีม "เฟดคัพ 2010” ของไทยประกอบด้วย "แจน" สุชานัน วิรัชประเสริฐ, "จูน" ณัฐนิดา หลวงแนม และ "เพียซ" วรัชญา วงค์เทียนชัย ออกเดินทางด้วยเครื่องบินของสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 415 ไปยัง มาเลเซีย เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 1 ของไทย ยังติดสอบปริญญาโท บริหารธุรกิจ ที่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และบินตามไปในวันรุ่งขึ้น เพื่อสมทบกับทีม เฟด คัพ ไทย ซึ่งเป็นทีมเดียวกับที่คว้าเหรียญทองประเภททีมหญิงจากกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" ที่ประเทศลาว เมื่อเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว

โดย วิรัช แบรอฮิม โค้ชผู้ดูแลทีมเผยกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ถึงความพร้อมว่า "เวลานี้ทุกคนมีสภาพร่างกายพร้อมสมบูรณ์ มีเพียง แทมมี ที่ติดสอบอยู่ แต่คิดว่าจะไม่มีปัญหากับการแข่งขัน โดยทีมไทยของเราถูกวางเป็นทีมวางอันดับ 5 ในการแข่งขัน ด้านอันดับ 1 เป็นของญี่ปุ่น ส่วน คาซักสถาน ขึ้นชั้นมาจากกลุ่ม 2 เป็นทีมวางอันดับ 8 แต่จริงๆแล้วแข็งแกร่งไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย คงต้องลุ้นผลการจับสลากอีกครั้งว่าไทยจะได้อยู่สายเดียวกับทีมไหน"

"ยอมรับว่าโอกาสของทีมไทยพอมี แต่ไม่ง่าย เพราะการจะขึ้นไปเล่นเพลย์ออฟเข้าเวิลด์ กรุป กลุ่ม 2 นั้นจำเป็นต้องคว้าแชมป์กลุ่มแถมยังต้องเอาชนะในรอบชิงชนะเลิศให้ได้ด้วย โดยทีมของเราอาจได้เปรียบเรื่องสภาพอากาศที่มาเลย์ไม่ต่างจากบ้านเรา แต่ทางสมาคมรวมถึงผมเองไม่ได้กดดันเด็ก โดยหวังใช้การแข่งขันครั้งนี้เตรียมทีมสู้ศึก เอเชียน เกมส์ ที่ กวางเจา ปลายปีนี้ต่อไป" โค้ช วิรัช เผย

สำหรับ เฟดคัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ประกอบด้วย 8 ทีม ได้แก่ ไต้หวัน, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, คาซักสถาน, เกาหลีใต้, นิวซีแลนด์, ไทย และ อุซเบกิสถาน สำหรับพิธีจับสลากแบ่งสาย จะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ โดยแบ่งออกเป็น 2 สายๆ ละ 4 ทีม แข่งขันแบบพบกันหมด ซึ่งทีมที่ได้อันดับ 1 ของแต่ละสาย จะชิงชนะเลิศเพื่อคว้าสิทธิ์เข้าไปเพลย์ออฟลุ้นขึ้น เวิลด์ กรุป กลุ่ม 2 ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น