xs
xsm
sm
md
lg

แทมมี่ลั่นพาทีมไทยชิง"เฟดคัพ"ที่มาเลย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมารีน ธนสุกาญจน์
ทีมนักหวดสาวไทยพร้อมลุยศึกเฟดคัพ 2010 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่มาเลเซีย วันที่ 1-7 ก.พ.นี้ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคม ยอมรับศึกหนัก แต่เชื่อมือทีมไทยจะฝ่าด่านสำเร็จ ขณะที่ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ตั้งเป้าทะยานสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เผยถึงการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง "เฟดคัพ 2010" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 1-7 กุมภาพันธ์นี้ ว่า สมาคมได้คัดเลือกนักเทนนิสหญิง จำนวน 4 คน ติดทีมชาติชุดเฟดคัพครั้งนี้ โดยพิจารณาจากอันดับโลก เมื่อวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา ได้แก่ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์, "แจน" สุชานัน วิรัชประเสริฐ, "จูน" ณัฐนิดา หลวงแนม และ "เพียซ" วรัชญา วงค์เทียนชัย ซึ่งเป็นทีมเดียวกับที่คว้าเหรียญทองประเภททีมหญิงจากกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" ที่ประเทศลาว เมื่อเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว

นายกลอนเทนนิสสมาคม กล่าวว่า เฟดคัพปีนี้ มีทีมร่วมแข่งขัน 8 ทีม ได้แก่ ไต้หวัน, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน, เกาหลีใต้, นิวซีแลนด์, ไทย และ อุซเบกิสถาน สำหรับพิธีจับสลากแบ่งสาย จะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ โดยแบ่งออกเป็น 2 สายๆ ละ 4 ทีม แข่งขันแบบพบกันหมด ซึ่งทีมที่ได้อันดับ 1 ของแต่ละสาย จะชิงชนะเลิศกันต่อไป ส่วนผู้จัดการทีมเฟดคัพไทย ได้แก่ พล.ท.หญิง อัญชลี เกิดผลงาม เหรัญญิกลอนเทนนิสสมาคมฯ และมี นายวิรัช แบรอฮิม เป็นผู้ฝึกสอน ซึ่งนายวิรัช ได้ตรวจสอบรายชื่อผู้เล่นของแต่ทีมแล้ว หลายทีมถือเป็นงานหนัก โดยเฉพาะ ญี่ปุ่น ซึ่งมี คิมิโกะ ดาเตะ ครุมม์ มือ 64 ของโลก นำทีม และก็ประมาท คาซัคสถาน ไม่ได้เช่นกัน

ด้าน "แทมมี่" มือ 1 ของไทย กล่าวว่า หลังจากเสร็จศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น 2010 จะเดินทางกลับมาสมทบกับทีมที่ประเทศไทย เพื่อออกเดินทางไปยังประเทศมาเลเซียพร้อมกัน ในวันที่ 31 มกราคมนี้ สำหรับตนนั้น มองว่าเฟดคัพปีนี้เป็นการแข่งขันที่หนักมาก เพราะหลายประเทศมีนักเทนนิสมือท็อป 100 ของโลกร่วมทีม โดยเฉพาะคาซัคสถานที่มีอยู่ในทีม 2-3 คน และถือเป็นเต็งหนึ่งของการแข่งขันครั้งนี้

"แทมมี่ยังไม่อยากตั้งเป้าถึงการเข้ารอบเวิลด์กรุ๊ป เพราะเราเป็นรอง แต่ตั้งเป้าทำผลงานให้ดีกว่าครั้งที่แล้วที่เราได้อันดับ 3 แค่เข้าชิงชนะเลิศก็จะถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว" หวดมือ 1 ของไทย ที่เตรียมมลงสนาม ออสเตรเลียน โอเพน รอบแรก พบกับ เซซิล คาราตานต์เชวา จาก คาซักสถาน ในวันจันทร์ที่ 18 มกราคม ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น